Wayne Rooney: Tôi muốn trở thành một Alex Ferguson

Thể thaoThứ Bảy, 01/01/2011 10:22:00 +07:00

(VTC News) - Rooney cho biết muốn trở thành một HLV vĩ đại như Sir Alex sau khi giải nghệ và tiết lộ sở thích nghe nhạc của “giọng ca thiên thần” Susan Boyle...

(VTC News) - Khép lại năm cũ 2010, Wayne Rooney đã trải lòng về một năm đã qua với những tháng ngày tăm tối. Chân sút 25 tuổi bày tỏ nỗi ân hận vì những gì đã gây ra cho người thầy Alex Ferguson cùng các Mancunian. Anh cho biết muốn trở thành một HLV vĩ đại như Sir Alex sau khi giải nghệ và tiết lộ sở thích nghe nhạc của “giọng ca thiên thần” Susan Boyle để giải tỏa stress…

Trong một ngày cuối năm 2010, ngồi bên cựu danh thủ Paddy Crerand (người đã cùng Manchester United đoạt Cúp C1 châu Âu năm 1968), Wayne Rooney đã có buổi trả lời phỏng vấn rất thẳng thắn với kênh MUTV. Chân sút người Anh bộc bạch, anh đã có những buổi học đầu tiên để lấy bằng huấn luyện viên chuyên nghiệp.

Rooney tập luyện dưới sự chăm chút của Ferguson.

“Tôi rất muốn mình sẽ là một huấn luyện viên. Đó là niềm đam mê của tôi khi tôi ngừng chơi bóng. Bạn hãy nhìn những cầu thủ đã chơi bóng dưới sự dẫn dắt của Sir Alex, họ đều trở thành những huấn luyện viên giỏi. Tôi hi vọng mình cũng được như thế trong một ngày nào đó. Nhưng tôi không muốn làm trợ lý ở đây, hay bắt đầu công việc bằng việc dẫn dắt Everton hoặc Manchester United. Tôi muốn học nhiều điều ở những giải đấu thấp hơn để tạo danh tiếng cho mình trước khi đến với một đội bóng lớn. Thật là không hợp lý khi một người nhận một nhiệm vụ nặng nề mà không có kinh nghiệm. Các HLV phải làm việc trong nhiều năm để có được nó”, Rooney chia sẻ.

Năm qua là một năm đáng quên với Rooney khi anh đã có những mâu thuẫn với Ferguson và còn tuyên bố sẽ ra đi vì Quỷ Đỏ “thiếu khát vọng”. Dù R10 sau đó đã đổi ý và ký hợp đồng thời hạn 5 năm rưỡi, nhưng đó vẫn là những ngày đáng quên của anh.

“Tôi đến gặp HLV và GĐĐH David Gill để hỏi họ một số câu hỏi. Tôi nhận được câu trả lời ở cuối buổi nói chuyện, tôi nhìn lại và thấy tôi đã làm sai”, Rooney hồi tưởng.

Trong những ngày tháng ấy, Rooney đã bị các CĐV dọa giết nếu chuyển đến Man City. Một nhóm 30 người lạ mặt mặc áo trùm kín đầu cũng đã ghé thăm nhà riêng của anh ở Prestbury. Đó là một buổi chiều đáng sợ đối với Rooney và gia đình anh.

“Tôi nhìn ra ngoài và thấy khoảng 30 gã trùm kín đầu. Tôi sẽ không mời họ vào nhà để uống trà. Tôi hiểu một số CĐV rất thất vọng với tôi. Nhưng có một vài điều tôi nghĩ mình đúng. Thật may là mọi thứ đã qua đi. Tôi đã đưa ra những quyết định đúng đắn và bản thân mình cảm thấy hạnh phúc. Tôi chưa từng nghĩ tới nơi tôi sẽ chuyển đến khi ra đi. Tôi cũng không hề nghĩ đến chuyện chơi cho Manchester City và tôi kỵ Man City hơn là Liverpool”, Wazza chia sẻ.

Rooney chửi CĐV nhà.

Trong thời gian thi đấu ở World Cup, Rooney đã để lại hình ảnh xấu với màn chửi CĐV nhà ngay trước ống kính truyền hình khi ĐT Anh bị Algeria cầm hòa. Nhắc lại chuyện cũ, anh tỏ lòng: “Cảm xúc lên cao bởi chúng tôi không thể thắng. Các CĐV của chúng tôi đã la ó chỉ sau 10 phút thi đấu. Thật đáng thất vọng”.

Tiền đạo người Anh cũng liên hệ với World Cup 2006, khi anh bị đuổi khỏi sân trong trận tứ kết với Bồ Đào Nha, với cái nháy mắt của Cristiano Ronaldo. “Tôi đã tiến đến chỗ trọng tài và nói với ông ta rằng cầu thủ Bồ Đào Nha đã ngã đểu và nên bị phạt thẻ vàng. Không ai nhìn thấy sự việc đó. Mọi người chỉ nhìn vào tôi, bởi tôi bị phạt thẻ đỏ”, Rooney hồi tưởng lại.

Dẫu vậy, Rooney đã tha thứ cho Ronaldo, kẻ đã cố nói chuyện với trọng tài để anh bị đuổi. Họ vẫn là những người bạn thân và Rooney rất ngạc nhiên khi anh bạn mình không có tên trong danh sách 3 ứng cử viên rút gọn cho danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2010.

Thần tượng của Rooney là “giọng ca thiên thần” Susan Boyle, hiện tượng của Britains Got Talent.

Năm 2010 là một năm thất bát với Rooney. Anh vẫn chưa ghi một bàn thắng nào kể từ tháng Ba, ngoài những pha đá phạt đền. “Tôi muốn ghi bàn trong mọi trận đấu. Nhưng thứ quan trọng nhất là đội bóng giành chiến thắng. Chúng tôi đã chơi tốt kể từ khi tôi trở lại và tôi biết tôi sẽ bắt đầu ghi các bàn thắng. Tôi không quá lo lắng về chuyện ấy”, “số 10” chia sẻ.

Ngoài ra, Rooney cho biết, anh có sở thích nghe các ca khúc của ca sĩ xấu xí Susan Boyle, ngôi sao một thời của Britains Got Talent, trước mỗi trận đấu để giải tỏa sức ép.


B.B

Bình luận
vtcnews.vn