Wayne Rooney: Sự nghiệp huy hoàng cùng những con số ấn tượng

Thể thaoChủ Nhật, 08/01/2017 15:23:00 +07:00

Với Wayne Rooney, anh sinh ra đơn giản để tạo nên những mốc son chói lọi trong lịch sử Manchester United.

Một mùa giải tưởng như "bỏ đi" với Wayne Rooney khi tiền đạo người Anh không còn chỗ đứng trong hệ thống chiến thuật của Jose Mourinho. Dẫu vậy, khoảnh khắc lóe sáng trong chiến thắng ấn tượng 4-0 của Manchester United trước Reading đã thay đổi tất cả.

Video: Manchester United 4-0 Reading

Với bàn thắng ở ngay phút thứ 7, Wayne Rooney chính thức cân bằng cột mốc 249 bàn thắng của Sir Bobby Charlton. 1 bàn thắng nữa thôi, Rooney sẽ độc chiếm vị trí chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Man Utd.

Wayne Rooney sinh ra để tạo nên những cột mốc khó quên trong lịch sử Quỷ đỏ. Trong màu áo đội chủ sân Old Trafford, Rooney đã tạo nên những con số ấn tượng mà Sky Sports đã thống kê chi tiết dưới đây.

1

 Rooney đã làm đơợc những điều vĩ đại

72: Wayne Rooney từng ghi tới 72 bàn trong một mùa giải khi khoác áo Liverpool Boys. Ở thời điểm đó, siêu sao người Anh mới 11 tuổi.

17 tuổi 111 ngày: Đó là độ tuổi mà Rooney ra mắt tuyển Anh. Rooney là cầu thủ trẻ thứ hai trong lịch sử Tam Sư có cơ hội khoác áo đội tuyển.

2

 Rooney ra mắt tuyển Anh khi chưa tròn 18 tuổi

30 triệu bảng: Là số tiền Man Utd chi ra để đưa Rooney về từ Everton - số tiền kỷ lục dành cho một cầu thủ trẻ.

17: Là số bàn thắng Rooney ghi được sau 43 trận ở mùa giải đầu tiên khoác áo Man Utd. Nhờ thành tích nói trên, Rooney được Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) bầu chọn là "Cầu thủ trẻ của năm".

5: Số danh hiệu Premier League Rooney có được cùng với Man Utd, nhiều hơn số lần lên ngôi vương ngoại hạng của Chelsea trong 12 năm.

3

 Rooney có tới 5 lần nâng cao danh hiệu Premier League

1: Rooney đã có 1 danh hiệu vô địch Champions League cùng Quỷ đỏ. Chiến tích đó có được ở mùa giải 2007/2008 (Man Utd đánh bại Chelsea trên chấm 11m với tỉ số 6-5).

53: Rooney có thể "san sẻ" vị trí cây săn bàn Man Utd cùng với Sir Bobby Charlton, còn ở trên tuyển Anh, thành tích ghi bàn của "gã Shrek" đơn giản là không ai sánh bằng. Với 53 bàn, Rooney là chân sút vĩ đại nhất của Tam Sư.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn