Wayne Rooney cay đắng: Tôi xứng đáng phải ngồi dự bị ở Man Utd

Thể thaoThứ Tư, 05/10/2016 17:09:00 +07:00

Rooney chính thức lên tiếng sau quãng thời gian chịu chỉ trích vì phong độ tồi tệ ở Man Utd.

Trong buổi hội quân cùng đội tuyển Anh, tương lai của Wayne Rooney là vấn đề được quan tâm hơn cả. Là chân sút số 1 trong lịch sử đội tuyển, Rooney nghiễm nhiên chiếm suất đá chính ở Tam Sư nhiều năm qua.

Tuy nhiên, phong độ tồi tệ của Rooney đã đẩy chính "gã Shrek" lên băng ghế dự bị tại Man Utd. Trả lời phỏng vấn, Rooney đã trải lòng về quyết định phải ngồi dự bị trong 3 trận đấu gần nhất.

r1

 Rooney không được đá chính trong 3 trận đấu gần nhất. Ảnh: Mirror

"Tôi đã chơi tệ trong trận gặp Watford, phải nhận nhiều lời chỉ trích và hiểu rõ rằng, mình không xứng đáng đá chính trong trận đấu tiếp theo."

Cũng theo siêu sao 30 tuổi, anh đã đánh mất tốc độ cùng khả năng xử lý bóng thanh thoát nên chẳng có gì khó hiểu khi bị Jose Mourinho loại ra khỏi đội hình chính.

"Dù Mourinho có sắp xếp ra sao, tôi cũng không thể góp mặt. Toàn đội đã chơi rất tốt, điển hình như trong trận đấu gặp Leicester. Tôi phải nắm lấy cơ hội của mình, tập luyện và chuẩn bị thật kỹ để có thể trở lại".

r2

 Không Rooney, Quỷ đỏ đã có chiến thắng ấn tượng trước Leicester

Điều tương tự có đến ở đội tuyển Anh, nơi Gareth Southgate cần có thời gian kiểm chứng sự phù hợp của Rooney về mặt chiến thuật? Chẳng ai nói trước được điều gì, song tiền đạo của MU đã lường trước tất cả.

"Nếu tôi phải ngồi dự bị trong trận đấu vào thứ 7 và thứ 3 tới ư? Khoan nào, tất nhiên tôi rất muốn được chơi cho tuyển Anh rồi, nhưng không vì lí do dự bị mà tôi tuyên bố: tôi sẽ không chơi cho họ nữa.

Tôi biết mình có thể làm tốt hơn, việc cần thiết bây giờ là tập trung hết mức vào việc thi đấu" - Rooney khẳng định.

r3

 Rooney nỗ lực trở lại

Bên cạnh đó, thủ quân của đội tuyển Anh cũng phủ nhận bình luận của Sam Allardyce - cựu HLV trưởng vừa mất chức vì bê bối tư vấn lách luật. Theo Big Sam, Rooney "chơi bóng ở bất cứ đâu mà anh ấy muốn". Tuy nhiên, Rooney cho rằng mình chưa bao giờ có ý như vậy.

"Tôi không bao giờ đến và nói: Tôi sẽ đá ở đây hay ở kia. Tôi chỉ chơi ở vị trí tôi được yêu cầu có mặt. Ông ấy đã có phát ngôn gây hiểu nhầm lớn và chẳng bao giờ có cơ hội sửa lỗi nữa" - Rooney kết luận.

Đội tuyển Anh sẽ tiếp tục chiến dịch vòng loại World Cup 2018 với đội tuyển Malta (8/10) và Slovenia (11/10).

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn