WATG mang 'châu Âu' về với Hạ Long

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Năm, 17/01/2019 14:50:00 +07:00

WATG, nhà tư vấn thiết kế hàng đầu thế giới về khách sạn, nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí, không còn là cái tên xa lạ với giới bất động sản cao cấp Việt Nam, vậy lần này họ ấp ủ điều gì tại Hạ Long?

Báo VTC News có cuộc trò chuyện cùng ông Thomas Williams, Phó Chủ tịch Tập đoàn Wimberly Allison Tong & Goo (WATG) về ý tưởng thiết kế dự án mới tại Hạ Long.

1

Ông Thomas Williams Phó Chủ tịch WATG

- Ông đến Hạ Long lần đầu tiên khi nào? Cảm nhận của ông về Hạ Long?

Tôi đến Hạ Long khá nhiều lần bởi đây là vịnh di sản nổi tiếng của Việt Nam trong cộng đồng bạn bè quốc tế. Đối với tôi điều bất ngờ thú vị nhất chính là tốc độ phát triển kinh tế nhanh chóng của thành phố Hạ Long.

- Được biết WATG đang thực hiện một dự án ở Hạ Long, có điều gì đặc biệt mà WATG đang theo đuổi tại đây, thưa ông?

Tôi khá hứng thú khi cùng các cộng sự bắt tay vào triển khai một dự án mới tại Hạ Long. Đó là một tổ hợp shophouse với phong cách kiến trúc đa châu lục mà chúng tôi và các đối tác dành nhiều tâm huyết. Ở Hạ Long và cả Việt Nam, chưa có dự án bất động sản mang tính chất thương mại kết hợp du lịch nào thử sức với sự đa dạng về kiến trúc như vậy.

SPGW-Europe (1)

 

Dự án đó là Sun Plaza Grand World tại khu Bãi Cháy. Nếu nói đặc biệt và kỳ công nhất thì vẫn là phân khu Shophouse Europe. Shophouse Europe lấy cảm hứng kiến trúc từ thành phố Vienna, Áo. Chất liệu chúng tôi mang đến đều đậm nét Áo, dấu ấn Châu Âu rõ rệt.

- Kiến trúc châu Âu được ưa chuộng trên khắp thế giới và luôn là biểu tượng cho sự đẳng cấp, quý tộc, nhưng tại sao lại là Vienna, thưa ông?

Như các bạn đã biết, Vienna không chỉ là kinh đô của âm nhạc cổ điển mà còn là thành phố của kiến trúc, với những công trình kỳ vĩ và đầy tính nghệ thuật đã đi vào lịch sử. Vienna của những thế kỷ trước cũng là nơi lui tới của giới quý tộc châu Âu.

“Vienna thu nhỏ” ở Sun Plaza Grand World sẽ hiện hữu cùng các đường nét thiết kế đặc trưng tại các khối nhà, ở khu vực cảnh quan. 3 tiểu khu Silkroad, Élysée và L’Opéra gồm 16 block sẽ là bóng dáng của 16 công trình kiến trúc đặc sắc mà bạn có thể đã bắt gặp ở châu Âu. Sẽ là một tổ hợp độc đáo, mới lạ mang hơi thở Châu Âu.

SPGW-Europe (2) 3

 

- Đã đặt dấu ấn tại nhiều công trình danh tiếng khắp các châu lục, lần này WATG kỳ vọng gì với Sun Plaza Grand World và đặc biệt là Shophouse Europe ở Hạ Long?

Hạ Long là thành phố biển xinh đẹp, sở hữu di sản Vịnh Hạ Long nổi tiếng trên toàn thế giới. Chúng tôi và Sun Group kỳ vọng Shophouse Europe hình thành sẽ tái hiện “châu Âu” thu nhỏ tại Hạ Long, trở thành điểm đến 2 trong 1, vừa là khu vực mua sắm sầm uất nhưng cũng là công trình ấn tượng thu hút du khách. Du lịch nơi đây thực sự cần nhiều hơn điểm đến độc đáo và mới lạ.

SPGW-Europe (3) 4

 

- Thưa ông, được biết WATG là một đối tác lâu năm của Tập đoàn Sun Group, với nhiều dự án hợp tác. Ông đánh giá  Sun Group là một đối tác như thế nào?

Với WATG và Sun Group, công trình này không chỉ đơn thuần là một dự án bất động sản mà là công trình mang nhiều tâm huyết và tình yêu của những người Việt Nam dành cho thành phố di sản Hạ Long.        

Chúng tôi mong muốn dựng nên một công trình điểm nhấn cho Hạ Long, một kiến trúc ấn tượng và một khu phố thương mại sầm uất.

Sun Group đã nổi tiếng tại Việt Nam với thế mạnh trong việc xây dựng, phát triển và khai thác các tổ hợp bất động sản du lịch nghỉ dưỡng và khách sạn cao cấp. Sun Group đặt ra yêu cầu tương đối khắt khe với chúng tôi, đó là họ muốn tốc độ, năng suất mà vẫn đảm bảo chỉn chu, cầu kỳ để thể hiện tiêu chí:“Đẳng cấp và sự khác biệt”.

Tất nhiên trong quá trình hợp tác, họ đã tạo rất nhiều điều kiện cho chúng tôi. WATG và Sun Group đều đặt mục tiêu chung lên trước, tạo dựng công trình ấn tượng, đẳng cấp cho Việt Nam.

- Xin cảm ơn ông về cuộc trò chuyện !

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn