Walt Disney nâng giá mua hãng Fox lên hơn 71 tỷ USD

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 21/06/2018 15:40:00 +07:00

Sau khi Comcast nhúng tay vào thương vụ lịch sử này, Walt Disney đã phải nâng số tiền lên đến 71,3 tỷ USD để có thể thâu tóm ông lớn Century Fox.

Mới đây, theo tờ Variety, "ông trùm" điện ảnh Walt Disney chính thức thâu tóm hãng phim 21st Century Fox khỏi tay nhà Comcast vào ngày 20/6 với số tiền 71,3 tỷ USD. 

Từ con số 52,4 tỷ USD ban đầu, số tiền Nhà Chuột phải chi ra tăng gần 20 tỷ USD qua đó trở thành một trong những thương vụ mua lại và sáp nhập lớn nhất trong lịch sử Hollywood. Disney sẽ trả nâng giá cho Fox từ 28 USD/cổ phiếu lên 38 USD/cổ phiếu. Hợp đồng sẽ chia thành hai phần bao gồm 50% tiền và 50% đến từ cổ phần.

Vào tháng 12/2017, Walt Disney đã đạt được thỏa thuận mua lại phần lớn tài sản trực thuộc 21st Century Fox sau giao dịch cổ phiếu có giá trị lên đến 52,4 tỷ USD.

Walt Disney nang gia mua hang Fox len hon 71 ty USD hinh anh 1

 Disney ra sức thâu tóm hãng Fox với việc nâng số tiền lên đến 71,3 tỷ USD.

Tuy nhiên, thực tế cuộc ngã giá cho 21st Century Fox vẫn chưa đến hồi kết thúc. Tuần trước, hãng Comcast chen vào cuộc đua này và ra giá mua hãng Fox lên đến 65 tỷ USD. Điều này buộc Disney phải nâng giá và cuối cùng đưa ra con số khổng lồ là 71,3 tỷ USD.

Điều này chứng tỏ quyết tâm rất lớn của Nhà Chuột trong việc thu phục hãng Fox. Robert A. Iger - giám đốc điều hành của Disney phát biểu trong buổi họp báo: "Việc mua lại hãng 21st Century Fox chắc chắn đem tới lợi ích thương mại to lớn cho cả hai công ty. Chúng tôi rất tự tin vào chiến lược phát triển phù hợp với các tài sản mà Fox sở hữu." 

Trong khi đó, Rupert Murdoch, chủ tịch của 21st Century Fox nói rằng: “Chúng tôi tin là việc sáp nhập tài sản cũng như các thương hiệu của Fox với Disney sẽ tạo ra những công ty lớn và phát triển nhất thế giới. Việc sáp nhập với Disney sẽ tiếp tục tạo ra sự đa dạng và thay đổi cho nền công nghiệp phim ảnh".

Walt Disney nang gia mua hang Fox len hon 71 ty USD hinh anh 2

 Các fan Nhà Chuột sẽ sớm thấy những thương hiệu điện ảnh đình đám "chuyển nhà". 

Trước đó, theo báo cáo của New York Times, thương vụ lịch sử này một khi chính thức được ký kết sẽ ghi nhận việc Walt Disney thâu tóm xưởng phim của Fox, kênh Nat Geo, Sky, Hulu, FX Networks, National Geographic nhưng không bao gồm Fox News và một số kênh thể thao.

Quan trọng hơn là Disney sẽ toàn quyền nắm giữ hàng loạt bản quyền điện ảnh và truyền hình có giá trị tỷ USD như Avatar, X-MenFantastic Four, Planet of the Apes, Alien và Predator, Kingsman, Ice Age và kể cả series truyền hình hoạt hình đình đám The Simpsons. 

Ngoài ra, tờ Telegraph cho rằng việc Disney nắm quyền sở hữu Century Fox sẽ là tin tốt lành cho các fan nhà Marvel. Ở đó, các siêu anh hùng Marvel đã trở thành người một nhà thực sự sau một thời gian gián đoạn.

Theo khẳng định của ông trùm Marvel Studios, sẽ không có bất kỳ biến động nào xảy ra trong vũ trụ điện ảnh Marvel cho đến hết năm 2019 từ thương vụ Disney mua lại hãng Fox.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn