Wal-Mart bán thịt heo chất lượng thấp, giá cao

Kinh tếChủ Nhật, 11/09/2011 02:34:00 +07:00

(VTC News) - Tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới Wal-Mart bị cáo buộc lừa đảo khách hàng vì bán thịt heo chất lượng thấp với giá cao.

(VTC News) - Các quan chức thực thi pháp luật thuộc văn phòng công nghiệp và thương mại Trùng Khánh (Trung Quốc) đã kiểm tra đột xuất tám cửa hàng của Wal-Mart trong thành phố vào ngày 25/8, sau khi nhận được tin báo từ các khách hàng tiêu dùng. Kết quả đã phát hiện ba trong số trung tâm mua sắm đã bán thịt heo thường dưới danh nghĩa thịt heo sạch, dùng nhãn giả không có tem xanh chính thức.


Các quan chức cũng phát hiện các cửa hàng đã bán ra số lượng “thịt heo sạch” nhiều hơn số lượng đã nhập về từ nhà cung cấp thịt heo sạch sau khi đối chứng sổ sách.

Kể từ đầu năm nay, có khoảng 1.000 kg thịt heo thường được Wal-Mart bán với giá cao như thịt heo sạch tại ba cửa hàng ở Trùng Khánh, trong khi thịt heo sạch được sản xuất theo dây chuyền với các tiêu chuẩn sản phẩm nghiêm ngặt.

(Ảnh minh họa)

Sau sự cố, Wal-Mart cho biết họ sẽ bồi hoàn tiền gấp đôi cho các khách hàng đã mua phải thịt heo thường mà được bán như thịt heo chất lượng cao. Đồng thời sẽ thành lập cơ chế kiểm tra hàng ngày để phân loại sản phẩm thịt heo sạch và thường, và kiểm soát chặt chẽ khâu nhập hàng từ các nhà cung cấp.

“Trách nhiệm của Wal-Mart là bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, vì vậy những người có liên quan trong trường hợp này sẽ được xử lý nghiêm túc. Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường đào tạo đội ngũ nhân viên và các quy trình quản lý thực phẩm”, đại diện công ty cho biết trong một tuyên bố gửi giới truyền thông.

Vũ Kiều (theo Chinadaily)

Bình luận
vtcnews.vn