Vy Oanh: 'Bỏ tiền tỷ làm MV là chuyện nhỏ'

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 09/08/2016 06:57:00 +07:00

Liên tục ra những MV tiền tỷ, được đầu tư hoành tráng, Vy Oanh cho biết: 'Bỏ tiền tỷ làm MV là chuyện nhỏ'.

- Hiện tại chị đã định cư tại Mỹ hay sẽ trở về Việt Nam sinh sống?

Tôi thích ở Việt Nam lắm, nếu được chọn thì mình sẽ ở đây luôn, nhưng bây giờ sống cũng vì con nữa cho nên sẽ đi đi về về. Thời gian này tôi chưa ở hẳn 1 chỗ được.

- Đi đi về về như vậy cũng tốn kém lắm sao vợ chồng chị không ở Việt Nam luôn?

Công việc của chồng tôi chủ yếu ở Mỹ, anh ấy  bận rộn lắm, là trụ cột gia đình mà, nên khó di chuyển. Còn tôi trước giờ mọi thứ đều ở Việt Nam nên dễ hơn.

- Cuộc sống của chị thay đổi như thế nào sau khi có gia đình?

Thời trước mình còn tung tăng, sau khi mang bầu, sinh em bé thì tôi chính thức trở thành phụ nữ của gia đình, ở nhà nấu nướng, chăm sóc con.

1

 

- Ông xã có bao giờ muốn chị ngừng hoạt động nghệ thuật để tập trung chăm sóc gia đình?

Tất nhiên là có, vì làm nghệ thuật đâu có nhiều tiền, đây là đam mê của tôi. Tôi muốn mình là người có ích, mình tự lập từ nhỏ nên cứ lo phần mình thôi, kệ ông xã. Tôi luôn muốn mình bận rộn và có công việc nhưng vẫn sẽ làm tròn trách nhiệm trong gia đình.

- Lần này chị đi hát trở lại có phải vì con không?

Không, tôi đang vì mình đấy chứ (cười) Con cái là động lực cho tôi trong tất cả những việc khác, chủ yếu là kinh doanh, còn ca hát là đam mê của tôi, không vì chuyện gì mà có thể từ bỏ được

20160722153428

 

- Lý do gì khiến chị chần chừ chưa giới thiệu ông xã?

Hạnh phúc lúc nào mình biết lúc đó, không ai dám chắc là ‘người ấy' sẽ sống với mình hoài, nhiều khi chia tay vì những lí do rất vô duyên nên tôi muốn giữ cho riêng mình. Khi nào già, nếu có đám cưới vàng, đám cưới bạc thì Oanh sẽ công khai.

- Bao giờ Vy Oanh sẽ tổ chức đám cưới?

Thực ra thì ở Việt Nam mọi người không biết nhưng tôi đã tổ chức tiệc cưới tại Mỹ cùng gia đình, người thân. Mình đã muốn giấu mà làm đám cưới tại quê nhà cũng hơi khó. Tôi giấu vì khi mọi người biết về chồng của người nối tiếng thì những cái xấu sẽ đến nhiều hơn, sợ mất chồng (cười).

 - Ông xã có phản ứng gì không khi chị đưa con về Việt Nam?

Đương nhiên là không ai muốn xa con mình, nhưng 2 năm qua ở Mỹ tôi không làm gì cả nên rất buồn. Đến một môi trường mới thì tôi cũng không biết nên kinh doanh gì, cần phải tìm hiểu nhiều hơn. Chính vì vậy tôi muốn hoạt động nghệ thuật trở lại, về Việt Nam là đi khắp nơi, làm đủ kiểu.

vy-oanh-3223724

 

- Nhiều người đồn đoán rằng chồng Vy Oanh là đại gia, điều đó có đúng không?

Theo tôi thấy thì bên Mỹ không có từ đại gia, người giàu và nghèo cũng không nhiều cách biệt, họ rất bình dị. Mình mặc đồ hiệu ra đường cũng không ai để ý. Mặt khác, nếu nói giàu thì không biết bao nhiêu cho đủ, mình giàu sẽ có người khác giàu hơn.

Nhiều khi mình giàu vậy, công việc tốt đẹp nhưng trong chuyện làm ăn thì có lúc này lúc khác nên tôi thấy cũng bình thường. Hơn nữa, bản thân Oanh cũng là người kinh doanh thành công nên đối với mình người ấy không có gì quá “ghê gớm”.

- Chị dự định khi nào sẽ có cháu thứ 2?

Chắc phải 3 – 4 năm nữa, mọi người thì thích sinh con liền nhau, nhưng tôi thì thấy mọi chuyện chưa thể nào biết trước được tương lai, cuộc sống tình cảm lứa đôi thì càng không thể nói được điều gì. Mình dự định như thế, chưa biết sẽ ra sao

20160722153434

 

- Trong gia đình Vy Oanh ai sẽ là người giữ tiền?

Cả hai đứa đều giữ tiền. Ai cũng có tư tưởng rất mới, chia sẻ cho nhau nhưng không để ý quá nhiều vào chuyện đó.

- Ông xã có chi tiền cho Vy Oanh làm sản phẩm âm nhạc không?

Chi phí làm cho dự án lần này cũng không nhiều, tôi dư sức thực hiện điều đó nhưng nếu thích thì mình vẫn lấy được tiền từ ông xã. (cười)

- Lần quay trở lại với âm nhạc này, phải chăng đó chỉ là 1 cuộc dạo chơi của Vy Oanh?

Tôi cứ đi về giữa Mỹ và Việt Nam nên không có nhiều thời gian để đi hát kiếm tiền. Nếu đi hát ở những chương trình truyền hình thực tế thì cũng không có quá nhiều tiền. Còn muốn kiếm quảng cáo hoặc hoạt động khác thì phải làm việc liên tục ở đây mà tôi không chắc có kiếm được tiền hay không, chỉ thấy phần lớn là lỗ.

- Tại sao Vy Oanh không thực hiện MV tiền tỷ như những lần trước?

Ngày xưa đầu tư MV, tôi muốn làm 1 lần cho đã, chứ cũng không ai bỏ tiền như vậy nhiều lần sẽ bị người ta nói “khùng”. Vì đâu có ai mang tiền đi “đổ sông, đổ biển”. Tôi đã làm 4 MV, làm nữa thì cũng được nhưng tôi muốn tập trung vào giọng hát, chuyên môn nhiều hơn.

vy-oanh-3 (2)

 

Mình cũng xuất thân được đào tạo bài bản mà không ai để ý, quá trình để có được Fly, Đồng xanh mình cũng phải tham gia nhiều phim truyền hình, “lăn lộn” không ít chương trình nhưng cuối cùng thì mọi người cũng chỉ chú ý đến “MV tiền tỷ” “Vy Oanh bỏ ra bao nhiêu tiền”… không ai thấy được quá trình lao động từ những điều nhỏ nhất của mình để có được những sản phẩm ấy.

Tôi muốn mọi người thấy được mình lao động nghệ thuật nghiêm túc, ai chê thiếu gì thì mình bù cái đó, như lần trước bị chê thiếu, bây giờ tôi bù lại bằng giọng hát.

- Nhưng như vậy nhiều người sẽ nói Vy Oanh đã hết tiền?

Không sao hết, tôi chỉ cần bản thân mình sống hạnh phúc, thoải mái là được, không quan tâm người khác nói gì. Và ‘đường dài mới biết ngựa hay', mọi người cứ việc nói nhưng về lâu về dài chưa chắc ai bền hơn, lúc đó hãy tính.

Còn bây giờ đừng sống kiểu bề ngoài, không chạy theo ai hết và bản thân tôi cũng không đam mê đồ hiệu. Không lẽ người ta nói gì mình cứ phải sống “đu theo”, tôi không có tính đó!

- Ở nhà, bé Voi thường thích nghe chị hát bài gì?

Bài gì mẹ hát bé cũng phải nghe vì chưa biết chống cự, tội nghiệp lắm (cười). Từ nhỏ tới giờ thì Oanh hay cho con nghe nhạc không lời, hòa tấu... nhạc nhảy bé cũng thích lắm. Oanh không thích con đi theo nghề này mà làm 1 công việc khác như kinh doanh chẳng hạn.

vy-oanh-lan-dau-khoe-con-trai (1)

 

Khi con lớn lên, nếu thực sự tài năng thì Oanh sẽ định hướng sau, ngược lại chỉ ham hố mà không có tài thì mình sẽ nói chuyện chia sẻ với con rõ ràng hơn. Vì nghệ thuật, dù sao đi nữa tài năng vẫn là một yếu tố hàng đầu.

- Vy Oanh có phải 1 bà mẹ “cuồng con”? Chị dạy con như thế nào?

Oanh nghĩ ai cũng cuồng con hết nhưng mỗi người mỗi cách. Oanh cuồng con nhưng sẽ dạy cho con những điều tốt nhất chứ không chiều hư. Nhiều khi thấy con nghịch ngợm hay té ngã cũng xót lắm nhưng không la mắng bé, tôi chọn cách trò chuyện cùng con nhiều hơn là áp đặt bé.

vy-oanh-lan-dau-khoe-con-trai

 

Tính tình bé rất cứng rắn, đàn ông, không bám mẹ hay bố. “Thả” vào đâu cũng có thể chơi được, đúng giờ thì ăn, ngủ, không bị phụ thuộc hay lệ thuộc vào ai cả.

Bé Voi được đạt “tiêu chuẩn Mỹ” mỗi lần đi khám bác sỹ đều khen bé như thế, trong 10 bé tầm tuổi thì Voi cao nhất, nặng thì hơn 7-8 bé, Voi có chiều cao cân nặng luôn vượt chuẩn và nằm trong top 1

Cám ơn chị về những chia sẻ trên!

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn