Vượt Xavi và Iniesta, Messi giành QBV FIFA 2010

Thể thaoThứ Ba, 11/01/2011 02:25:00 +07:00

(VTC News) - Với 20.65% số phiếu bầu, Messi đã vượt qua Iniesta (17.36%) và Xavi (16.48%) để trở thành "Cầu thủ xuất sắc nhất Thế giới" năm 2010.

(VTC News) - Tại đêm Gala bóng đá năm 2010 của FIFA diễn ra ở Kongresshaus, Zurich (Thụy Sĩ), tiền đạo Lionel Messi đã được các nhà báo và HLV trưởng cùng các đội trưởng ĐTQG bầu chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất Thế giới” năm 2010.

Những năm gần đây, chủ nhân của danh hiệu QBV thường dễ đoán biết trước khi Lễ bầu chọn diễn ra. Nhưng năm nay, với những lợi thế riêng, cả Lionel Messi, Xavi Hernandez và Andres Iniesta đều có cơ hội ngang nhau trong cuộc đua giành danh hiệu QBV FIFA lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá thế giới.

Ba ứng viên nặng ký cho danh hiệu QBV FIFA 2010.

Trên phương diện CLB, mùa trước, với 34 bàn thắng ghi được, Lionel Messi đã cân bằng kỷ lục ghi bàn của “người ngoài hành tinh” Ronaldo để trở thành chủ nhân của danh hiệu Pichichi, đồng thời giành luôn “Chiếc giày vàng” của bóng đá châu Âu năm 2010.

Còn ở mùa giải này, “El Pulga” tiếp tục thi đấu xuất sắc với những bàn thắng liên tiếp ở La Liga cũng như tại đấu trường Champions League. Thế nên, trước Lễ bầu chọn QBV FIFA 2010, Messi tự tin cho biết: “Tôi không chiến thắng ở World Cup, nhưng 2010 vẫn là một năm tuyệt vời của tôi".

Trong khi đó, tiền vệ Xavi lại không giấu diếm tham vọng đoạt danh hiệu cao quý nhất của bóng đá thế giới ở cấp độ cá nhân. Anh hài hước cho biết: “Trong trường hợp là người chiến thắng, tôi không chắc mình có chia sẻ QBV FIFA 2010 cho các đồng đội hay không? Nhưng có thể khẳng định một điều rằng, tôi và các đồng đội đã có một năm tuyệt vời: Ở La Liga, Barca giành chức vô địch với 99 điểm, còn trong màu áo ĐTQG, Tây Ban Nha đã lần đầu tiên trong lịch sử vô địch World Cup".

Cuối cùng Messi là người giành chiến thắng.

Trong danh sách 3 ứng viên cuối cùng có khả năng giành QBV FIFA 2010 thì Andres Iniesta luôn tỏ ra là người khiêm tốn nhất. Trước giới truyền thông, anh tuyên bố mình không xứng với danh hiệu cao quý kể trên bằng Xavi hoặc Messi.

Cuối cùng, sau thời gian chờ đợi hồi hộp, 154 nhà báo cùng 208 huấn luyện viên đội tuyển quốc gia và đội trưởng đã chọn Lionel Messi là “Cầu thủ xuất sắc nhất Thế giới” năm 2010, với 20.65% số phiếu bầu.

Như vậy, chân sút người Argentina đã bảo vệ thành công danh công hiệu mà anh đã giành được cách một năm, đồng thời trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá thế giới giành được QBV FIFA. Messi cũng là người thứ hai của Argentina hai lần giành được danh hiệu QBV sau huyền thoại Di Stefano (1957 và 1959). Nhưng với QBV FIFA thì Messi là người đầu tiên giành được danh hiệu này trong năm khai sinh của nó.

"Một cách chân thành nhất, tôi không mong chờ mình sẽ là người chiến thắng. Nhưng điều thần kỳ đã đến. Thực sự tuyệt vời. Tôi muốn nói lời cảm ơn đến gia đình, những người Barcelona và Argentina", Messi vui vẻ cho biết sau khi nhận danh hiệu QBV FIFA 2010.

Tam Nông

Bình luận
vtcnews.vn