Vượt Ronaldo, Messi được "chăm bẵm" kỹ nhất

Thể thaoThứ Bảy, 27/02/2010 06:15:00 +07:00

(VTC News) - Theo cuộc nghiên cứu, Messi đã vượt mặt Roonaldo và Rooney để trở thành cầu thủ nhận được sự quan tâm nhất của các phương tiện truyền thông.

(VTC News) - Cristiano Ronaldo vừa cho rằng Messi không xứng lọt vào Top 3 cầu thủ hay nhất của làng bóng đá thế giới hiện nay. Nhưng theo cuộc nghiên cứu mới đây của trường đại học Navarra, Tây Ban Nha, tiền đạo người Argentina đã vượt mặt Roonaldo và Rooney để trở thành cầu thủ nhận được sự quan tâm nhất của các phương tiện truyền thông trong năm vừa qua.

Điều này thật chẳng khó hiểu, bởi trong năm 2009, hầu hết mọi sự kiến lớn của làng bóng đá thế giới đều có sự góp mặt của Lionel Messi. Anh tỏa sáng rực rỡ trong trận chung kết Champions League 2008/09 bằng cú đánh đầu đẹp mắt làm rung lưới thủ môn Van der Sar. Tại lễ bốc thăm chia bảng Champions League 2009/10, Messi cũng thu hút sự chú ý lớn khi trở thành cầu thủ xuất sắc nhất của Champions League mùa trước.

Messi (thứ hai tư bên phải sang) lại một lần nữa vượt mặt Ronaldo (ngoài cùng).

Điểm nhấn nổi trội nhất của Messi chính là việc anh giành hai giải thưởng cá nhân quan trọng nhất trong đời một cầu thủ: “QBV châu Âu” và “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2009”. Đó là còn chưa kể đến các danh hiệu to nhỏ khác nhau nữa như “Cầu thủ xuất sắc nhất La Liga 2008/09”, “Cầu thủ xuất nhất năm 2009” do tạp chí 4-4-2 bầu chọn,…

Xếp sau tiền đạo của Barcelona lần lượt là Ronaldo, Wayne Rooney, Kaka Fernando Torres và Steven Gerrard. Trong Top 10  cầu thủ gây được sự chú ý nhất còn có tiền đạo Didier Drogba, tiền vệ Ronaldinho, Xavi, Zlatan Ibrahimovic.

Còn đối với các HLV, dù cùng Barcelona giành “cú ăn sáu” lịch sử nhưng Pep Guardiola không nằm trong Top 3 chiến lược gia thu hút được sự chú ý của các phương tiện truyền thông. Các vị trí dẫn đầu thuộc về Alex Ferguson, Rafa Benitez và dĩ nhiên không thể thiếu "kẻ to mồm" Jose Mourinho.

"Pep" được an ủi phần nào khi Barcelona trở thành đội bóng thu hút được sự chú ý nhất. Các vị trí tiếp theo thuộc về Real Madrid, Manchester United, Chelsea, AC Milan và Liverpool.

Song Mai
(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn