Vượt qua hơn 300 thành phố, Cần Thơ vào top '100 thành phố có khả năng chống chịu'

Bạn đọcThứ Ba, 31/05/2016 15:15:00 +07:00

Vượt qua hàng trăm 'ứng viên' trên thế giới, Cần Thơ trở thành thành viên của mạng lưới 100 thành phố có khả năng chống chịu thảm họa, thiên tai.

 Là một thành viên của 100RC, Thành phố Cần Thơ sẽ được tiếp cận các công cụ, nguồn tài trợ, chuyên môn kỹ thuật, và các nguồn lực khác để xây dựng khả năng chống chịu với những thách thức của thế kỷ 21 như ứng phó với các loại thảm họa, nâng cao khả năng chống chịu về biến đổi khí hậu và phòng chống thiên tai.

Chủ Tịch chương trình 100RC, ông Michael Berkowitz nói. "Chúng tôi chọn Cần Thơ vì các cam kết của lãnh đạo thành phố trong việc xây dựng khả năng chống chịu và họ đã suy nghĩ về những thách thức mà thành phố sẽ đối mặt một cách sáng tạo và chủ động"

25877549

Thành phố Cần Thơ - Ảnh: Internet 

Chương trình lần này thu hút việc nộp đơn của hơn 80 quốc gia trên sáu lục địa. Thành phố Cần Thơ đã được lựa chọn từ hơn 325 ứng viên.

Trong những tháng tới, với tư cách là một thành viên của Mạng lưới 100RC, Thành phố Cần Thơ sẽ có được nhận được khoản tài trợ để thuê một Giám đốc phụ trách khả năng chống chịu.

Thành phố Cần Thơ cũng sẽ nhận được hỗ trợ kỹ thuật để phát triển một chiến lược chống chịu phản ánh nhu cầu riêng biệt của thành phố, các hỗ trợ và dịch vụ cần thiết khi thực hiện chiến lược đó.

Mỗi thành viên mới sẽ được truy cập vào một loạt các diễn đàn đối tác của Chương trình 100RC trong khu vực tư nhân, công cộng, khoa học, chính phủ, và các lĩnh vực phi lợi nhuận. Các thành phố sẽ được liên kết với nhau trong một mạng lưới toàn cầu để học hỏi từ những thách thức và thành công của nhau.

Trước Cần Thơ, Đà Nẵng cũng từng được Quỹ Rockerfeller lựa chọn vào mạng lưới chương trình 100 RC.

Thanh Loan
Bình luận
vtcnews.vn