Vượt mặt ‘Ronaldo Trung Quốc’, Quang Hải được chờ đợi nhất Asian Cup 2019

Thể thaoThứ Tư, 05/09/2018 07:32:00 +07:00

Quang Hải đang dẫn đầu danh sách 6 gương mặt được chờ đợi tỏa sáng tại Asian Cup 2019 sẽ diễn ra đầu năm sau tại UAE.

Tính đến 7h sáng 5/9, Quang Hải có 3377 phiếu bình chọn, chiếm 92% trong cuộc thăm dò ý kiến trên trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) về gương mặt sẽ tỏa sáng tại Giải vô địch bóng đá châu Á 2019 (Asian Cup).

Binh chon

 Kết quả thăm dò trên trang chủ AFC tính đến 7h sáng 5/9.

Trong mô tả của AFC về Quang Hải, tiền vệ khoác áo CLB Hà Nội được gọi là “cậu bé vàng” của bóng đá Việt Nam.

“Cậu bé vàng trong thế hệ tài năng trẻ đáng xem của bóng đá Việt Nam, tiền vệ tấn công Nguyễn Quang Hải rất nổi bật ở VCK U23 châu Á với 5 bàn thắng và giúp đội tuyển của anh giành ngôi á quân. Cầu thủ 21 tuổi tiếp tục thể hiện phong độ tốt ở Indonesia sau đó 7 tháng, ghi bàn duy nhất trong trận thắng ấn tượng 1-0 của đội nhà trước Nhật Bản, đội sau đó giành huy chương bạc, để giành ngôi đầu bảng.

Quang Hải cũng góp mặt trong đội hình Olympic Việt Nam vượt qua Bahrain và Syria trước khi kết thúc ở vị trí thứ tư, dù kỷ niệm về giải đấu này có chút buồn khi anh đá hỏng quả luân lưu trong trận tranh huy chương đồng với UAE”, AFC viết.

Quang Hai

Hình ảnh Quang Hải trên top chủ trang AFC. 

Đứng thứ 2 trong cuộc thăm dò này là Hwang Ui-jo, tiền đạo của Olympic Hàn Quốc, người vừa giành HCV ASIAD 2018 cùng danh hiệu vua phá lưới của giải với 8 pha lập công. Tiền đạo mang số áo 16 của đội bóng xứ kim chi nhận được 148 phiếu bình chọn, chiếm 4%.

Sau ASIAD 18, Hwang Ui-jo được tân HLV trưởng đội tuyển Hàn Quốc Paulo Bento gọi lên đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho hai trận giao hữu với Costa Rica và Chile vào ngày 7/9 và 11/9.

Tiền đạo Ikromjon Alibaev của Olympic Uzbekistan đứng thứ 3 trong danh sách này với 85 phiếu bình chọn, chiếm 2%.

Thủ thành Mohamed Al Shamsi của Olympic UAE đứng ở vị trí thứ 4 với 34 phiếu bình chọn, chiếm 1%. Tiếp đến là tiền đạo Kim Yu-song của Olympic CHDCND Triều Tiên với 25 phiếu bình chọn. Và đứng cuối cùng là “Ronaldo Trung Quốc” - tiền đạo Wei Shihao với 15 phiếu bình chọn.

Tại Asian Cup 2019, Việt Nam nằm ở bảng D cùng những đối thủ rất mạnh là Iran, Iraq và Yemen. Đội tuyển Việt Nam sẽ có trận mở màn gặp Iran vào ngày 12/1/2019.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn