Vượt mặt Ronaldo, Messi xuất sắc nhất La Liga

Tổng hợpThứ Năm, 02/06/2011 12:00:00 +07:00

(VTC News) - Thất bại trong cuộc đua tới danh hiệu pichichi nhưng Messi lại thu được thắng lợi lớn trong cuộc bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất La Liga

(VTC News) - Thất bại trong cuộc đua tới danh hiệu pichichi nhưng Messi lại thu được thắng lợi lớn trong cuộc bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất La Liga.

Danh hiệu Trofeo Di Stefano (cầu thủ xuất sắc nhất La Liga) được tờ Marca, một tờ báo thân Real Madrid lập ra từ năm 2008. Tuy chỉ là một cuộc bầu chọn diễn ra giữa lòng thủ đô Tây Ban Nha nhưng sức lan tỏa của danh hiệu này không hề tỏ ra kém cạnh so với danh hiệu PFA ở Premier League.

Messi một lần nữa lại thắng Ronaldo 

Người đầu tiên có vinh dự được trao giải thưởng cao quý này là Raul Gonzalez, tiền đạo giờ đang khoác áo Schalke ở Bundesliga. 2 năm tiếp theo, chiến thắng thuộc về Lionel Messi với những màn trình diễn xuất chúng cùng với Barcelona.

Ở lần bình bầu thứ 4 này, không có một ngoại lệ nào xảy ra. Siêu sao người Argentina tiếp tục được xướng tên ở vị trí cao nhất. Về nhì là Cristiano Ronaldo, vua phá lưới La Liga với 40 lần lập công. Xếp thứ ba là người đồng đội của Messi ở Blaugrana, tiền vệ Xavi. Có một chi tiết khá thú vị đó là 3 cái tên được xướng tên năm nay cũng chính là 3 cầu thủ đã xuất hiện ở buổi lễ năm ngoái.

Như vậy là tiếp sau danh hiệu vua phá lưới Champions League, Messi lại tiếp tục ẵm thêm một danh hiệu cá nhân nữa. Xem ra từ bây giờ cho đến cuối năm, chỉ có "động đất" xảy ra thì phần thưởng cao quý nhất, Quả bóng vàng thế giới 2011, mới có thể thoát khỏi tay truyền nhân Maradona.

Hồ Phong

Bình luận
vtcnews.vn