Vượt mặt các đại gia, Real tóm gọn Di Maria

Thể thaoThứ Tư, 05/05/2010 07:55:00 +07:00

(VTC News) - Theo tờ Ole của Argentina, Real Madrid chính thức có được chữ ký của tiền vệ Angel Di Maria từ CLB Benfica.

(VTC News) - Theo tờ Ole của Argentina, Real Madrid chính thức có được chữ ký của tiền vệ Angel Di Maria từ CLB Benfica.

Khi mới 19 tuổi, Di Maria đã khẳng định được tài năng chơi bóng trong màu áo CLB Rosario Central, nên CLB Benfica không ngần ngại bỏ ra 8 triệu euro để sở hữu cầu thủ có cái chân trái khéo léo này. Trên đất Bồ, tài năng của Di Maria tiếp tục tỏa sáng, và anh dần trở thành nhân tố không thể thiếu trong đội hình của Benfica.

Đôi chân của Di Maria ma thuật chẳng kém Messi là bao. (Ảnh: Getty)

Ở mùa giải này, Di Maria đã đem về cho đội nhà 10 bàn thắng, không ít trong số này có tính chất tạo bước ngoặt của trận đấu. Bên cạnh đó, anh còn kiến tạo 11 đường chuyền để các đồng đội lập công, góp công lớn vào chức vô địch của Benfica.
Video tài năng chơi bóng của Di Maria. (Nguồn: AS)

Cũng nên biết rằng, Di Maria từng một trong những nhân tố chính của ĐT trẻ Argentina đoạt chức vô địch U20 thế giới năm 2007 và Huy chương Vàng môn bóng đá nam tại Olympic Bắc Kinh 2008. Những số liệu thống kê ấy đủ để lý giải vì sao HLV Diego Maradona lại rất kỳ vọng ở Di Maria tại World Cup 2010 sắp tới.

Vì thế đã có rất nhiều “đại gia” ở châu Âu theo sẵn sàng bỏ “tiền tấn” ra để chiêu mộ Di Maria. Tuy nhiên, với tài mua bán cùng tiềm lực kinh tế hùng mạnh, Real Madrid đã vượt mặt các ông lớn để “tóm gọn” Di Maria. Theo tờ Ole, mức phí chuyển nhượng của Di Maria lên đến 34,5 triệu euro, một con số kỷ lục trong làng bóng đá Bồ Đào Nha (Cris Ronaldo cũng không có giá ấy khi rời Sporting Lisbon).

Song Mai(tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn