Vượt Liverpool, Tottenham dự Europa League mùa tới

Bóng đá AnhChủ Nhật, 22/05/2011 09:08:00 +07:00

(VTC News)-Chiến thắng nghẹt thở 2-1 tại White Hart Lane, Tottenham đã giành vé dự Europa League và chính thức đẩy Birmingham xuống hạng nhất.

(VTC News)-Chiến thắng nghẹt thở 2-1 tại White Hart Lane, Tottenham đã giành vé dự Europa League và chính thức đẩy Birmingham xuống hạng nhất. Cùng lúc ấy, Liverpool đã buông xuôi tại Villa Park khi để chủ nhà Aston Villa giành chiến thắng 1-0.


Tottenham 2-1 Birmingham City

Trận đấu bắt đầu và các cầu thủ Tottenham ngay lập tức tràn lên phần sân đội khách. Phút thứ 6, Birmingham tổ chức phản công khá nhanh, nhưng đáng tiếc, Kaboul đã kịp thời can thiệp.

Phút 14, Sau nỗ lực của Modric, Sandro đã tung ra cú sút khá căng. Tuy nhiên, bóng đi ngay giữa người thủ môn Foster. Phút 22, Crouch chỉ vào nhanh hơn một nhịp thôi là Tottenham đã có bàn thắng. Rose vừa có một đường tạt bóng loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Birmingham. Quá đáng tiếc.


Cú đúp của Pavlyuchenko chính thức đẩy Birmingham xuống hạng.

Phút 30, Một lần nữa Birmingham thoát thua. Davies đã cản phá xuất sắc tình huống phối hợp của Lennon-Kaboul. Phút 40, HLV Harry Redknapp quyết định thay Peter Crouch bằng Roman Pavlyuchenko với hy vọng làm khởi sắc hàng công. Cùng thời điểm này, Wolverhampton đang bị Blackburn dẫn trước tới 2 bàn ngay trên sân nhà. Blackpool đã có bàn gỡ 1-1 trước MU.

Hết hiệp 1, hai đội ra sân tạm nghỉ với tỉ số hòa 0-0.

Hiệp hai vừa bắt đầu thì chủ nhà đã có bàn mở tỉ số. Từ một tình huống tưởng như vô hại, Pavlyuchenkotung một cú cứa lòng tuyệt vời hạ gục Ben Foster. 1-0 cho Tottenham. Tin rất buồn cho Birmingham là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của họ, Blackpool lúc này đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 trong trận đấu gặp MU.

Phút 63, Johnson bỏ lỡ cơ hội cực tốt để Birmingham gỡ hòa. Đáng tiếc cú đánh đầu cực mạnh của anh đã bị hậu vệ chủ nhà chặn đứng.

Cùng lúc này, MU đã san bằng cách tỉ số 2-2 tại Old Trafford. Wolverhampton đang bị Blackburn dẫn 0-3 ngay tại Molineux. Wigan vẫn hòa Stoke 0-0. Nếu các kết quả giữ nguyên, Birmingham sẽ xuống hạng.

Phút 71, Lennon có pha đi bóng tốc độ rồi lật ngược trở lại cho tuyến hai. Huddlestone băng vào rất đúng lúc nhưng lại sút quá nhẹ. Tại Old Trafford, MU vừa có bàn nâng tỉ số lên 3-2.

Rất bất ngờ, Birmingham đã có bàn thắng gỡ hòa ở phút 79. Gardner có cú sút trái phá từ ngoài vòng cấm hạ gục Cudicini. Tuy nhiên, diễn biến cực kỳ bất ngờ đã xảy ra. Wolverhampton vừa có bàn gỡ 2-3 trước Blackburn. Và giờ đây, Birmingham lại bị đẩy xuống tốp cầm đèn đỏ.

Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa thì phút 90+2, Pavlyuchenko một lần nữa nhấn chìm hy vọng của Birmingham khi sút trái phá hạ gục Ben Foster. Bàn thắng này chính thức đưa Birmingham xuống hạng nhất và đem tấm vé dự Europa League về sân White Hart Lane.

Tottenham thắng chung cuộc 2-1.

Bàn thắng: Pavlyuchenko (49', 90+2') Gardner (79')

Đội hình xuất phát:

Tottenham (4-4-1-1): Cudicini; Kaboul, Dawson, King, Rose; Lennon, Huddlestone, Sandro, Modric; Crouch, Defoe.

Birmingham City (4-5-1): Foster; Carr, Johnson, Davies, Ridgewell; Larsson, Gardner Ferguson, Fahey, Beausejour; Jerome.


Aston Villa 1-0 Liverpool (Link xem diễn biến trận đấu)


Downing giúp Aston Villa vượt qua Liverpool 1-0 và nhấn chìm hy vọng mong manh dự cúp châu Âu của The Kop.

Mặc dù đã rất cố gắng, song thầy trò HLV  Kenny Dalglish vẫn không thể đảo ngược được tình thế trong cuộc chạy đua tranh vé dự Europa League với Tottenham. Họ đã thất thủ 0-1 trước chủ nhà Aston Villa. Dưới đây là một số diễn biến chính của trận đấu:

Phút thứ 7, Reo-Coker lĩnh thẻ vàng đầu tiên sau pha vào bóng thô bạo với Spearing.

Phút 12, Liverpool buộc phải có sự thay đổi người. Jonjo Shelvey vào sân thay Spearing.

Phút 19, Thủ môn Friedel đã cứu thua xuất sắc sau pha phối hợp tuyệt đẹp giữa Kuyt và Suarez.

Phút 28, Chủ nhà Villa có sự thay đổi người. Fabian Delph ra sân nhường chỗ cho Marc Albrighton.

Phút 33, VÀO! Aston Villa đã vươn lên dẫn trước với bàn thắng của Downing. Marc Albrighton treo bóng rất khó chịu, bóng dội ra đúng tầm chân của Downing. Tiền vệ cánh trái đã có cú dứt điểm rất tốt từ khoảng cách 9 mét.

Phút 41, Liverpool nhận thẻ vàng đầu tiên. Người phạm lỗi là Raúl Meireles.

Hết hiệp 1, hai đội rời sân với kết quả 1-0 tạm nghiêng về Aston Villa

Phút 55, Cole suýt nữa đã có bàn gỡ cho đội khách.

Phút 56, Villa nhận thẻ vàng thứ hai. Kyle Walker là người phạm lỗi.

Phút 60: Friedel một lần nữa cứu thua xuất thần trong tình huống đối mặt với Raul Meireles.

Phút 64, Joe Cole bị trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo.

Phút 68, Villa thay Reo-Coker bằng Gabriel Agbonlahor. Liverpool thay Joe Cole bằng David Ngog.

Phút 77, Agbonlahor suýt ghi bàn nâng tỉ số cho Aston Villa sau tình huống phối hợp xuất sắc của Downing và Bent.

Phút 88, Ashley Young rời sân, Michael Bradley vào sân.

Aston Villa giành thắng lợi chung cuộc 1-0

Bàn thắng:
Downing (33')

Đội hình xuất phát:

Aston Villa (4-4-1-1):Friedel, L Young, Dunne, Collins, Walker, Downing, Young, Delph, Petrov, Reo-Coker, Bent

Liverpool (4-4-2):Reina, Aurelio, Carragher, Skrtel, Flanagan, Meireles, Cole, Lucas, Spearing, Suarez, Kuyt


Phá Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn