Vượt hàng ngàn km để lừa con “mồi” qua mạng

Pháp luậtThứ Hai, 01/11/2010 06:19:00 +07:00

(VTC News) – Hoàng Văn Hà đã đón xe từ Lào Cai vào TP Cần Thơ để gặp con “mồi” là chị Quyên để chiếm đoạt máy laptop và xe máy của chị.

(VTC News) – Hoàng Văn Hà đã đón xe từ Lào Cai vào TP Cần Thơ để gặp con “mồi” là chị Quyên để chiếm đoạt máy laptop và xe máy của chị.

Ngày 31/10, cơ quan CSĐT Công an quận Ninh Kiều – TP Cần Thơ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và quyết định tạm giữ với Hoàng Văn Hà (SN 1979, ngụ tại huyện Bảo Yên – TP Lào Cai) về về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ từ CQĐT cho biết, Hà là một đối tượng thất nghiệp, ăn chơi lêu lổng và thường xuyên lên mạng để tìm hiểu công việc, đồng thời chat và nhử con “mồi”. Từ đó, Hà đã làm quen với chị Nguyễn Thị Ngọc Quyên (SN 1983, ngụ tại huyện Châu Phú – tỉnh An Giang), và thường xuyên liên hệ qua chat với chị này. Trong các cuộc nói chuyện, Hà tự giới thiệu rằng mình đang làm việc cho một công ty nước ngoài.

Vào đầu tháng 10/2010, Hà nói với chị Quyên rằng chuẩn bị vào Cần Thơ để tìm hiểu thị trường cho nơi mình đang làm việc. Sau đó, Hà đã đón xe tốc hành đi từ Lào Cai vào Cần Thơ. Tới nơi, Hà báo cho chị Quyên ra đón. Vì quá tin vào Hà, chị Quyên đã dẫn về ở chung tại phòng trọ với mình, rồi dẫn Hà đi ăn.

Sáng 13/10 vừa qua, chị Quyên mang máy tính xách tay của mình rồi cùng với Hà đi uống café. Vì trong túi mình còn chỉ hơn 100 nghìn đồng, không đủ trang trải cho chuyến trở về Lào Cai sắp tới. Từ đó, Hà đã nảy sinh ý định lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của chị Quyên.

Hà bảo với chị Quyên là mượn xe để đi đón 1 người bạn mới vào Cần Thơ công tác. Vì quá dễ dãi, chị Quyên đã tin lời, cho Hà mượn xe máy và cả laptop của mình. Có được tài sản xong, Hà mang thẳng tới tiệm cầm đồ, bán chiếc xe máy được 8.5 triệu đồng, còn chiếc laptop thì Hà giữ lại để dùng. Có được số tiền khá lớn, Hà lên xe và dông thẳng về Lào Cai.

Biết Hà là một đối tượng lừa đảo, chị Quyên dùng chính thủ đoạn mà Hà đã lừa mình để nhờ một người bạn gái của chị dùng một điện thoại di động nhắn tin, làm quen với Hà. Vì bản chất tham lam, nghĩ rằng có thêm một con “mồi” mới cắn câu, Hà ngay lập tức đón xe từ Lào Cai vào Cần Thơ để hẹn gặp mặt bạn của chị Quyên.

Lúc này, khi vừa xuất hiện, Hà bất ngờ khi thấy Cơ quan Công an đã đứng chờ mình sẵn và bị bắt giữ ngay lập tức. Tại CQĐT, Hà đã thừa nhận hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản công dân của mình.

N.Ngà

Bình luận
vtcnews.vn