Vượt Đức, Singapore trở thành nước có hộ chiếu 'quyền lực nhất thế giới'

Thế giớiThứ Tư, 25/10/2017 21:39:00 +07:00

Với việc Paraguay xóa bỏ yêu cầu về thị thực cho người giữ hộ chiếu Singapore, đảo quốc sư tử chính thức sở hữu danh hiệu hộ chiếu quyền lực nhất thế giới.

Hộ chiếu được coi là quyền lực nhất thế giới khi người sở hữu nó được miễn thị thực nhập cảnh (visa) vào nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ hơn công dân của bất kỳ nước nào khác.

Theo bảng xếp hạng chỉ số hộ chiếu (Passport Index 2017) do công ty tư vấn toàn cầu Arton Capital công bố, người mang hộ chiếu Singapore được miễn thị thực khi đến 159 quốc gia, nhiều hơn 1 quốc gia so với Đức, do đó trở thành tấm hộ chiếu quyền lực nhất trên thế giới.

Screenshot (41)

 Singapore vượt qua Đức, trở thành quốc gia có hộ chiếu quyền lực nhất.

Xếp hạng thứ 2 là Đức, quốc gia đã nắm giữ danh hiệu hộ chiếu quyền lực nhất trên thế giới trong 2 năm qua. Đồng vị trí thứ 3 là Thụy Điển và Hàn Quốc với tấm hộ chiếu được miễn thị thực đến 157 nước.

Điểm đáng chú ý trong bảng xếp hạng này đó là hộ chiếu Mỹ giảm 2 bậc, từ vị trí thứ 4 xuống vị trí thứ 6, tương đương với Malaysia, Ireland và Canada với điểm số 154. Nguyên nhân là do Thổ Nhĩ Kỳ và Cộng hòa Trung Phi đã hủy bỏ việc miễn thị thực đối với chủ hộ chiếu Mỹ.

Video: Bi hài chàng trai bị từ chối cấp hộ chiếu vì mắt một mí

Hộ chiếu Việt Nam xếp hạng thứ 78, cùng nhóm với Cộng hòa Trung Phi và Turkenistan với việc công dân được miễn thị thực tới 48 quốc gia và vùng lãnh thổ. So với năm ngoái, Việt Nam đã bị tụt 3 bậc bởi việc có thêm 3 quốc gia hủy bỏ việc miễn thị thực đối với chủ hộ chiếu Việt Nam.

Screenshot (42)

 Việt Nam đứng thứ 78/94 quốc gia có hộ chiếu quyền lực nhất thế giới.

Đứng cuối bảng là Afghanistan, công dân quốc gia này chỉ được miễn thị thực tới 22 quốc gia và vùng lãnh thổ. Cùng nhóm "đội sổ" còn có các quốc gia như Pakistan, Iraq và Syria với tấm hộ chiếu có hiệu lực với lần lượt 26 và 29 quốc gia.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn