Vướng tin đồn mâu thuẫn với Tuấn Hưng và Tú Dưa, Bằng Kiều lên tiếng

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 18/10/2018 19:57:00 +07:00

Bằng Kiều khẳng định, mối quan hệ giữa anh với hai thành viên của nhóm Quả dưa hấu là Tuấn Hưng và Tú Dưa vẫn rất thân thiết, không hề có chuyện mâu thuẫn, xích mích.

Ca sĩ - nhạc sĩ Tú Dưa sẽ tổ chức liveshow Tình yêu cất lời để kỷ niệm 20 năm hoạt động nghệ thuật. Liveshow có sự tham gia của Bằng Kiều, Tuấn Hưng, Hương Tràm, Thùy Chi, Đinh Hiền Anh và vợ con của Tú Dưa.

Trong buổi gặp gỡ báo chí giới thiệu về liveshow, Tú Dưa cho biết, Bằng Kiều chính là người động viên anh đứng ra tổ chức đêm nhạc riêng. Còn Tuấn Hưng khẳng định sẽ trình diễn trong đêm nhạc mà không lấy cát-xê.

Cũng trong buổi gặp gỡ này, Bằng Kiều lên tiếng chia sẻ về mối quan hệ giữa anh với Tuấn Hưng và Tú Dưa.

Giọng ca Phút cuối nói: "Mối quan hệ giữa Tú Dưa và Tuấn Hưng giống như chiến hữu, còn tôi và Tú Dưa giống như anh em. Tôi luôn coi Tú Dưa như đứa em trai của mình. Chúng tôi gắn bó với nhau từ khi mới chân ướt chân ráo bước chân vào trường nhạc rồi cùng nhau bắt đầu con đường ca hát chuyên nghiệp. Không chỉ có chung niềm đam mê với âm nhạc, tôi và Tú Dưa còn có rất nhiều thói quen, sở thích giống nhau.

Tôi cũng rất thân với Tuấn Hưng. Chỉ có điều tôi thì ngoan, còn Hưng thì rất quậy, xăm trổ đầy mình (cười). Giữa chúng tôi có nhiều điểm khác biệt nên mọi người nghĩ tôi và Hưng không thân thiết. Thực tế, khi có những khó khăn trong cuộc sống, Hưng thường xuyên trò chuyện và trao đổi với tôi".

IMG_7027(2)

 Bằng Kiều và Tú Dưa.

Có một điều ít người biết là chính Bằng Kiều đã gợi ý cho người em thân thiết của mình lấy nghệ danh là Tú Dưa. Nam ca sĩ cho biết: "Trong đội bóng đá mà chúng tôi tham gia, có một vài người cũng tên là Tú. Vì thế, tôi gọi đứa em của mình là Tú Dưa để phân biệt với những người cùng tên khác. Sau này, Tú bắt đầu sự nghiệp sáng tác, tôi cũng khuyên cậu ấy nên sử dụng tên gọi trên".

Còn Tú Dưa thì cho hay, khi bắt đầu viết nhạc, cũng có lúc anh lấy tên là Anh Tú hay Tú Nguyễn. Tuy nhiên, ngay chính bản thân anh cũng thấy cái tên này có chút xa lạ. Sau này anh quyết định lấy tên Tú Dưa. Cái tên này vừa khiến nhiều người dễ nhớ, vừa gợi lại những kỷ niệm đẹp của anh khi còn là thành viên của nhóm nhạc Quả dưa hấu.

PIN_0015(2)

Tú Dưa cùng vợ và con gái. 

Sở hữu một chất giọng nam trung, khàn ấm, thuộc hàng hiếm của làng nhạc nhẹ Việt Nam, ca sĩ - nhạc sĩ Tú Dưa từng được học nhạc bài bản ở khoa kèn của Nhạc viện Hà Nội 1990-1998 (nay là Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam). Anh được nhiều khán giả biết tới khi trở thành thành viên của nhóm nhạc Quả dưa hấu cùng với Tuấn Hưng, Bằng Kiều và sau này có thêm Tường Văn.

Tú Dưa có quãng thời gian khá long đong sau khi nhóm Quả Dưa Hấu tan rã. Anh từng lặn lội vào Sài Gòn hi vọng tiếp cận khán giả dễ hơn nhưng sau đó lại phải ngược ra Hà Nội. 10 năm trở lại đây, bên cạnh việc đi hát Tú Dưa được biết đến nhiều hơn trong vai trò là tác giả của những ca khúc như: Sẽ không còn nữa, Hối hận trong anh, Anh nhớ em, Nắm lấy tay anh, Ngày cha gặp con...

Liveshow Tình yêu cất lời của Tú Dưa sẽ diễn ra vào tối 27/10 tại Phòng hòa nhạc Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam.

Thu Giang
Bình luận
vtcnews.vn