Vướng bão Dujuan, chiến hạm tàng hình Ấn Độ trễ hẹn Đà Nẵng

Thời sựThứ Ba, 29/09/2015 05:02:00 +07:00

Chiến hạm hộ vệ đa nhiệm tàng hình INS SAHYADRI Hải quân Ấn Độ đến Đà Nẵng sẽ trễ hơn dự kiến do vướng bão Dujuan.

(VTC News) - Chiến hạm hộ vệ đa nhiệm tàng hình INS SAHYADRI Hải quân Ấn Độ đến Đà Nẵng sẽ trễ hơn dự kiến do vướng bão Dujuan.

Chiều 29/9, Sở Ngoại vụ Đà Nẵng vừa cho biết, chuyến thăm của chiến hạm hộ vệ đa nhiệm tàng hình INS SAHYADRI Hải quân Ấn Độ đến Đà Nẵng sẽ trễ hơn dự kiến do vướng bão Dujuan.

Do ảnh hưởng của siêu bão Dujuan trên vùng biển ngoài khơi phía đông đảo Đài Loan với sức gió mạnh cấp 15 (từ 165-185 km/h), giật trên cấp 17 nên chiến hạm INS SAHYADRI của hải quân Ấn Độ và 300 thủy thủ đoàn sẽ cập cảng Tiên Sa, chính thức thăm Đà Nẵng vào ngày 2/10, chậm hơn so với dự kiến 1 ngày.

Vướng bão Dujuan, chiến hạm Ấn Độ, đến Đà Nẵng, trễ hơn dự kiến, tàu hộ vệ đa nhiệm tàng hình, tàu INS SAHYADRI, hải quân Ấn Độ
Chiến hạm hộ vệ đa nhiệm tàng hình INS SAHYADRI của Hải quân Ấn Độ sẽ đến Đà Nẵng trễ hơn dự kiến do vướng bão Dujuan 

Sau khi tàu INS SAHYADRI Hải quân Ấn Độ cập cảng Tiên Sa (Đà Nẵng), Lễ đón tàu và các hoạt động của tàu tại Đà Nẵng sẽ diễn ra bình thường như dự kiến.

Trước đó, theo thông tin từ Sở TT&TT Đà Nẵng, trong khuôn khổ chuyến thăm, lực lượng hải quân Ấn Độ trên tàu hộ vệ đa nhiệm tàng hình INS SAHYADRI sẽ cùng hải quân Vùng 3 của Việt Nam tiến hành diễn tập tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ trên biển...

Chiến hạm INS SAHYADRI là tàu hộ vệ đa nhiệm tàng hình thuộc lớp Shivalik của hải quân Ấn Độ và là lớp tàu nắm giữ nhiều kỷ lục của Hải quân Ấn Độ. Tàu được phát triển trên ý tưởng và ra đời từ những năm 1990 của thập kỷ trước và cho đến nay, Hải quân Ấn Độ đã sỡ hữu 3 tàu chiến loại này.

INS SAHYADRI là loại tàu hộ vệ đa nhiệm tàng hình đầu tiên sở hữu cả động cơ diesel và động cơ đẩy khí độc lập của Hải quân Ấn Độ.

Chúng cũng là lớp tàu đầu tiên có khả năng tàng hình và tấn công mặt đất. Kết cấu thân tàu, hệ thống tản nhiệt và chống dội âm giúp tăng khả năng tàng hình của INS SAHYADRI và các tàu cùng lớp.

Tốc độ truyền dữ liệu nội bộ của các tàu chiến lên đến 10 Gb/giây. Tàu được trang bị máy bay trực thăng, thiết bị radar tân tiến và hệ thống tên lửa đánh chặn cũng như cô lập mục tiêu cực mạnh.

Video: Hải quân Mỹ trình diễn thiết bị ứng phó sự cố cháy nổ trên tàu

Xuân Mai

Bình luận
vtcnews.vn