Vườn cây ‘vô duyên’ trên vỉa hè cửa ngõ Hà Nội

Thời sựThứ Bảy, 18/06/2011 07:48:00 +07:00

(VTC News) – Vườn cây trồng cỏ và nhiều cây to khác đã chắn gần hết lối của người đi bộ, trên vỉa hè đường Nguyễn Văn Cừ, Hà Nội.

(VTC News) – Vườn cây trồng cỏ và nhiều cây to khác đã chắn gần hết lối của người đi bộ, trên vỉa hè đường Nguyễn Văn Cừ, Hà Nội.

Sau Đại lễ, một bên đường Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên, Hà Nội) đã “mọc” lên những vườn cây nằm ngay trên vỉa hè.

Tại bến xe bus đỗ trước cửa Tổng cục Hải quan, vườn cây “ăn” sát với nhà chờ xe, khiến người đi bộ gần như không còn lối đi, vì lúc nào cũng có đông người đứng chờ ở bến đỗ này.

Vườn cây này nằm trước cửa Tổng cục Hải quan, sát nhà chờ xe bus, khiến người đi bộ gần như không có lối đi. 

Vì thế, nhiều người đã trèo qua vườn cây này, gây mất mỹ quan. 

Lối đi nhỏ còn lại này khiến người đi bộ hoặc tập thể dục buổi tối gặp khó khăn. 

Những lúc đông người, gần như không còn lối đi lại cho người đi bộ.

 

Vì sao có những vườn cây "vô duyên"?

Trao đổi với VTC News chiều 17/6, Chủ tịch UBND quận Long Biên, ông Đỗ Mạnh Hải cho hay, 4 vườn cây dọc đường Nguyễn Văn Cừ đều nằm trong “Công trình Đại lễ” đã được Sở Giao thông Vận tải TP phê duyệt. Về việc người đi bộ vướng lối đi, ông Hải giải thích, vẫn còn một đoạn nhỏ trước chỗ chờ xe bus ở điểm Tổng cục Hải quan, người dân nếu “chịu khó” vẫn đi qua được.

Lý do xây vườn cây sát nhà chờ xe bus, theo vị Chủ tịch này, vì nơi đó từng có cảnh buôn bán lộn xộn nhưng các cơ quan lại không quản lý được, nên xây như vậy để hết  buôn bán và tệ nạn.

Ông Hải còn cho rằng, việc chuyển bến xe bus đi điểm khác gần đó, để người đi bộ có lối đi, là việc của Sở Giao thông Vận tải. 

Hoàng Lan

 

Bình luận
vtcnews.vn