"Vùng tối" vụ chết thảm vì bị ép nhảy cầu Long Biên

Pháp luậtThứ Tư, 10/03/2010 01:29:00 +07:00

(VTC News)- “Anh Tuấn bị tím một bên mắt phải, 2 bên lá lách bị thâm tím, thức ăn tràn lên phổi, nhưng trong người không có nước...”

(VTC News) - Hơn 1 tuần sau cái chết thương tâm của người thanh niên tên Đỗ Thanh Tuấn, chị Lê Thị Huệ, mẹ của Tuấn vẫn khẳng định con trai mình không tự nhảy từ cầu Long Biên mà bị nhóm côn đồ giết hại.Chị Huệ nghi ngờ có "vùng tối" uẩn khúc sau vụ việc này và cho biết sau cái chết của Tuấn, Linh, người yêu Tuấn, có đến nhà chị một vài lần nhưng mỗi lần đến Linh lại kể về sự việc hôm đó không giống nhau.

Gia đình bàng hoàng vì chết của Tuấn

Ngày 5/3, phóng viên VTC News đã tìm đến gia đình của Đỗ Thanh Tuấn để tìm hiểu cu thể về sự việc gây xôn xao dư luận trong nhiều ngày qua. Ngôi nhà của Tuấn như trống trải hơn sau sự ra đi đột ngột của cậu con trai ngoan nhất nhà. Ngồi tiếp PV, chị Lê Thị Huệ cứ khóc lên khóc xuống, vẫn cứ ngỡ con trai mình vẫn còn đâu đây.

Chị Huệ vẫn chưa thể tin rằng Tuấn đã không còn trên cõi đời.

Chị Huệ kể lại, hôm đó khoảng 4h chiều ngày 26/2, chị đi chợ nên gọi Tuấn xuống dọn hàng. Sau khi dọn hàng xong, Tuấn lai trở vào nhà ngủ. Đến khoảng 5h chiều, Nguyễn Diệu Linh (SN 1990, người yêu Tuấn) đi xe máy sang rủ Tuấn đi chơi. Hai người đã khóa cửa và đem chìa khóa ra chỗ chị Huệ bán hàng để đưa lại. “Tôi có hỏi xem 2 đứa đi đâu, Tuấn bảo đi ăn cơm ở nhà một người anh của Linh”. Chị Huệ vừa lau nước mắt sụt sùi kể lại.

Khoảng 9h tối ngày 26/2, chị Huệ nhận được điện thoại của Linh hỏi cần gặp Đỗ Thanh Tùng (em trai của Tuấn). Chị Huệ linh cảm thấy có chuyện chẳng lành nên gặng hỏi nhưng Linh nhất định không nói. Chị Huệ chuyển điện thoại cho Tùng và bật loa cho cả gia đình cùng nghe thì biết được thông tin bàng hoàng: “Tùng ơi, anh Tuấn bị chúng nó đánh phải nhảy từ cầu Long Biên rồi”. Thông tin như sét đánh ngang tai, cả gia đình Tuấn nháo nhác lên cầu tìm con.

Khu vực gần bãi giữa sông Hồng được cho là nơi Tuấn nhảy xuống sông.

Khoảng 5 phút sau cuộc điện thoại của Linh, Tùng đã có mặt tại cầu Long Biên, khu vực bãi giữa sông Hồng nhưng không thấy Linh ở đó. Khi chị Huệ đến nơi có điện thoại cho Linh thì được biết Linh đang đứng ở đầu Hàng Khoai (đầu cầu khu vực ga Long Biên). Sau đó, Linh nhờ người đèo đi ngược chiều từ ga Long Biên quay lại bãi giữa sông Hồng. Linh chỉ vị trí Tuấn nhảy xuống sông để mọi người tìm kiếm. Cả đêm hôm đó gia đình Tuấn đã thuê những thuyền chài ở khu vực cầu Long Biên cùng tìm nhưng vô vọng. Những ngày sau, gia đình thuê những đội tìm kiếm chuyên nghiệp tìm khắp quãng sông Hồng từ Hà Nội xuống Hưng Yên nhưng vẫn chưa tìm ra tung tích của Tuấn.

Khoảng 12h15p ngày 1/3, đội tìm kiếm đã thấy một xác người nổi lên ở khu vực bãi giữa gần cầu Chương Dương (khu vực gần đền Ghềnh). Ngay sau khi nhận ra đó đúng là Tuấn, gia đình đã mời đội pháp y của thành phố xuống để kiểm tra.

"Không đời nào Tuấn tự nhảy xuống sông”

Trao đổi với gia đình Tuấn, phóng viên đều nhận được một lời khẳng định chắc nịch: “Tuấn không đời nào tự nhảy xuống sông Hồng”.

 Đỗ Thanh Tùng (em trai của Tuấn) khẳng định không thể có chuyện anh Tuấn tự nhảy xuống sông.

Đỗ Thanh Tùng (em trai của Tuấn) cũng có mặt hôm đoàn khám nghiệm tử thi làm việc cho biết: “Anh Tuấn bị tím một bên mắt phải, 2 bên lá lách bị thâm tím, thức ăn tràn lên phổi, nhưng trong người không có nước”. Chị Huệ cũng cho biết thêm sau cái chết của Tuấn, Linh có đến nhà chị một vài lần nhưng mỗi lần đến Linh lại kể về sự việc hôm đó không giống nhau.

Lần thứ nhất Linh kể, khi hai người đang dừng ở khu vực bãi giữa cầu Long Biên thì bị một nhóm thanh niên từ đâu tới bắt gặp và hô hoán rồi truy đuổi Tuấn. Nhóm thanh niên này đuổi Tuấn chạy vòng tròn trên cầu. Thấy bị đuổi sát đến nơi nên Tuấn đã phải nhảy xuống sông Hồng.

Lần thứ hai, Linh kể khi hai người đang đứng lại để Tuấn hút thuốc thì có một nhóm thanh niên đã đứng sẵn ở đấy, bất ngờ phát hiện ra “người quen” là Tuấn, hô hoán lên rồi đuổi. Tuấn đã đẩy Linh xuống xe rồi bảo Linh chạy trước còn Tuấn nhảy xuống sông.

Lần khác Linh lại kể khi hai người đang đứng nói chuyện trên cầu thì gần đó cũng đã có một  nhóm thanh niên đang đứng hút thuốc. Khoảng 9h tối thì hai người định về thì bất ngờ nghe thấy tiếng hô vang: “A! Thằng Tuấn đây rồi. Mày không chạy thoát được đâu”, rồi lao tới. Tuấn và Linh liền quay xe bỏ chạy. Trong lúc bỏ chạy, Linh có hỏi Tuấn: "Anh có biết bơi không?" Tuấn trả lời là có. Sau đó khi nhóm thanh niên đuổi sát đến nơi thì Tuấn nhảy xuống sông. Linh còn khẳng định với gia đình chị Huệ là chắc chắn đã nhìn thấy Tuấn bơi được một đoạn vào sát bãi giữa thì Linh đi báo công an.

 Họ hàng và những người thân của Tuấn cũng khẳng định Tuấn không tự nhảy cầu mà bị nhóm côn đồ giết hại.

Từ những chi tiết qua lời kể không thống nhất của Linh, chị Huệ khẳng định: “Không đời nào có chuyện Tuấn tự nhảy xuống sông cả. Chỉ có trường hợp đánh nó rồi vứt xuống sông chứ không thể nó tự nhảy. Con nhà cô, cô biết”. Chị Huệ còn cho biết Tuấn có biết võ và đã từng làm bảo vệ vì thế chỉ có chuyện nhóm thanh niên kia đã đánh Tuấn rồi vứt xuống sông chứ không thể có chuyện Tuấn tự nhảy. Chị Huệ cũng tỏ ra nghi vấn nhiều chi tiết trong lời kể của Linh khi trong lúc nguy nan tại sao Linh lại có thể đủ thời gian và bình tĩnh để hỏi Tuấn có biết bơi hay không.

Từ kết quả giám định pháp y mà gia đình Tuấn được biết khiến chị Huệ càng khẳng định chắc chắn những suy đoán của mình. “Nếu chỉ nhảy xuống sông thì trong phổi phải có nước nhưng kết quả khám nghiệm lại không cho thấy điều đó mà có rất nhiều vết thâm tím, bầm dập trên thân thể nên việc Tuấn tự nhảy xuống cầu là không thể xảy ra”.

Hiện tại, vụ việc đang được điều tra làm rõ.

 PV VTC News đã nhiều lần liên lạc với Nguyễn Diệu Linh ( SN 1990, trú tại phường Văn Miếu, quận Đống Đa) mong tìm hiểu thông tin khách quan nhiều chiều nhưng Linh thường tìm mọi lý do để từ chối. Ngày 8/3 khi PV liên lạc, Linh đã nhận lời kể lại toàn bộ câu chuyện nhưng đến thời gian hẹn Linh lại không có mặt. PV tìm mọi cách liên lạc nhưng Linh tiếp tục tắt máy không trả lời.
Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn