'Vừng ơi mở cửa': Đêm gặp gỡ và truyền lửa cho các thế hệ sinh viên Văn khoa

Giáo dụcThứ Năm, 06/12/2018 18:48:00 +07:00

“Vừng ơi mở cửa”, chương trình được dàn dựng công phu, chuyên nghiệp với sự góp mặt của đông đảo thế hệ cựu sinh viên khoa Ngữ văn (nay là khoa Văn học), trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cùng khách mời là các nhà văn, nhà thơ, nhạc sĩ tên tuổi.

Ngày 7/12, Chương trình “Vừng ơi mở cửa”, đêm gặp gỡ và giao lưu nghệ thuật của các thế hệ sinh viên đã và đang học tập dưới mái nhà chung khoa Ngữ văn (nay là khoa Văn học) - trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn sẽ diễn ra tại Ký túc xá Mễ Trì, Thanh Xuân, Hà Nội.

“Vừng ơi mở cửa” - một chương trình được dàn dựng công phu, chuyên nghiệp.

Chương trình được tổ chức từ sáng kiến của các cựu sinh viên khoa Văn học, phối hợp với Hội cựu sinh viên khoa Ngữ văn, Nhà xuất bản Văn học, báo Đời sống & Pháp luật, báo Kinh tế và Đô thị, ban Văn học nghệ thuật VOV6 Đài Tiếng nói Việt Nam.

Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình là PGS.TS, Nhà thơ Nguyễn Thế Kỷ, Tổng giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam.

1

PGS.TS. Nhà thơ Nguyễn Thế Kỷ là trưởng ban chỉ đạo chương trình. 

Chương trình được tổ chức với mục đích tri ân, tôn vinh các thầy cô giáo, những người cùng đóng góp xây dựng nên khoa Văn học và đào tạo nhiều thế hệ sinh viên trưởng thành từ môi trường này.

Ban tổ chức mong muốn tạo cơ hội để các thế hệ sinh viên sống lại một thời hoa niên đầy ắp kỷ niệm trong hào khí văn thơ trở thành thương hiệu của khoa Ngữ văn Tổng hợp và truyền lại nhiệt huyết đó cho các thế hệ sinh viên hiện tại.

Đồng thời, trong đêm diễn ra chương trình, Ban tổ chức giới thiệu tập thơ “Vừng ơi mở cửa”, một tác phẩm được NXB Văn học xuất bản từ tập sách của sinh viên khoa Ngữ văn (Đại học Tổng hợp) từng lưu hành nội bộ vào năm 1991.

47501534_2203266036628502_1614001104419291136_n

 Tập thơ “Vừng ơi mở cửa” - một tác phẩm được NXB Văn học xuất bản từ tập sách của sinh viên khoa Ngữ văn - Đại học Tổng hợp từng lưu hành nội bộ vào năm 1991

>>> Đọc thêm: Ra mắt sách 'Tuyển thơ chiến tranh Vệ quốc 1941-1945: Đợi anh về'

Phong Vân
Bình luận
vtcnews.vn