Vùi dập Panama, tuyển Anh được truyền thông đưa lên đỉnh thế giới

World Cup 2018Thứ Hai, 25/06/2018 10:45:00 +07:00

Chiến thắng 6-1 trước Panama khiến đội tuyển Anh được tâng bốc lên "chín tầng mây".

"Lên đầu bảng, lên đỉnh thế giới! Đội tuyển Anh xé vụn Panama khi Harry Kane ghi hat-trick giúp đoàn quân của Southgate vào vòng 16 đội". Đó là tiêu đề bài tổng hợp của tờ Daily Mail về trận thắng "hủy diệt" của đội tuyển Anh trước Panama ở lượt trận thứ hai World Cup 2018. Nổi bật trên trang chủ của tờ báo này là bức ảnh Hoàng tử Williams cười rạng rỡ khi theo dõi trận đấu.

Bài tổng hợp trận đấu của Daily Mail được viết không giống như cách thông thường với việc tường thuật lại các diễn biến chính và phát biểu sau trận đấu. Tờ báo này dành khá nhiều câu từ bình luận chứa đầy cảm xúc phấn khích, thậm chí còn có nguyên một đoạn được viết hoa để nhấn mạnh.

Tờ The Sun mạnh dạn đưa một bình luận về cơ hội vô địch World Cup của Tam sư lên vị trí nổi bật nhất của chuyên trang World Cup: "Đội tuyển Anh cuối cùng cũng biến lời nói thành hành động. Có thể họ sẽ vô địch thật đấy".

dt anh panama (1)

 Daily Mail đưa đội tuyển Anh "lên đỉnh thế giới".

Mục thể thao của The Guardian không có nhiều bình luận tâng bốc nhưng cũng ghi nhận màn trình diễn của đội tuyển Anh trong phần chấm điểm cho các cầu thủ. Có tới 9 trong số 14 cầu thủ của Tam sư được chấm từ 7 điểm trở lên trong khi 2 cầu thủ cao điểm nhất của Panama cũng chỉ được 7.

Trang Telegraph làm hẳn một video phân tích chiến thuật của đội tuyển Anh, trong trận đấu mà Tam sư đá nhàn nhã và trong hiệp 1, họ cứ lên bóng là ghi bàn. Kèm theo đó là một bình luận nói rằng đội bóng của HLV Southgate có thể "đưa bóng đá về nhà", ám chỉ việc Harry Kane và đồng đội mang cúp vàng về quê hương của môn thể thao vua.

dt anh panama (1) 15

ĐT Anh giành chiến thắng 6-1 với cú hat-trick của Harry Kane.

Không khó hiểu khi đội tuyển Anh được truyền thông quê nhà "đưa lên mây" sau trận thắng Panama. Lâu lắm rồi Tam sư mới giành được một chiến thắng tưng bừng như vậy ở sân chơi World Cup.

So với trận gặp Tunisia ở lượt đầu tiên, cuộc đối đầu với Panama dễ dàng hơn nhiều cho đội tuyển Anh. Các học trò của HLV Gareth Southgate thảnh thơi ghi 6 bàn vào lưới đối thủ, trong đó Harry Kane ghi một cú hat-trick, để giành chiến thắng chung cuộc 6-1.

Với kết quả này, đội tuyển Anh đang có cùng số điểm, số bàn thắng và số bàn thua với đội tuyển Bỉ. Do đó, cuộc đối đầu giữa hai đội tuyển này ở lượt đấu cuối sẽ mang tính chất phân định ngôi đầu bảng.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn