Vùi dập Bờ Biển Ngà, Brazil đoạt vé vào vòng sau

Tổng hợpThứ Hai, 21/06/2010 04:25:00 +07:00

(VTC News) - Nắm thế chủ động trong suốt thời gian thi đấu, Brazil đã dễ dàng vượt qua Bờ Biển Ngà với tỷ số 3-1, qua đó giành vé đi tiếp vào vòng 16 đội.

(VTC News) - Luôn là đội nắm giữ thế chủ động từ đầu cho đến cuối trận đấu, Brazil đã khẳng định đẳng cấp vượt trội khi vùi dập Bờ Biển Ngà với tỷ số 3-1, qua đó chính thức giành vé vào vòng 16 đội của World Cup.


Không có bất cứ một sự thay đổi nào trong đội hình xuất phát so với trận đấu gặp CHDCND Triều Tiên, Brazil tự tin bước vào cuộc so tài với đại diện mạnh đến từ châu Phi. Sau một vài phút đầu chủ động đánh phủ đầu nhưng không thành công, Dunga đã chỉ đạo các học trò quay trở lại với lối chơi ru ngủ thường thấy và "tạm" nhường đối thủ trong những cuộc đua thể lực. Chính vì vậy mà Bờ Biển Ngà là đội kiểm soát bóng nhiều hơn trong khoảng hơn 20 phút đầu tiên và tổ chức được khá nhiều đợt lên bóng về phía khung thành Julio Cesar.

Fabiano (trái) đã có một đêm đáng nhớ.

Tuy nhiên sự hạn chế về kỹ chiến thuật cũng như tâm lý và bản lĩnh thi đấu đã không cho phép "những chú voi" tiến xa hơn. Họ thường phải kết thúc những đợt tấn công bằng những cú tạt bóng thiếu chuẩn xác, và dù phía trong vòng cấm Drogba thi đấu rất nhiệt tình nhưng tiền đạo của Chelsea không có nhiều cơ hội để thể hiện khả năng.

Tỏ ra đặc biệt nguy hiểm với sự cơ động của Michel Basos và Maicon ở hai bên cánh nhưng bàn thắng lại đến với các vũ công samba từ một pha phối hợp trung lộ. Phút thứ 25, Robinho có pha đi bóng lắt léo trước khi nhả lại cho Kaka. Tiền vệ của Real Madrid sau một vài nhịp khống chế đã chọc khe đẹp mắt cho Luis Fabiano thoát xuống, tung cú sút sấm sét ở góc hẹp làm tung nóc lưới của Bờ Biển Ngà.
Xem tường thuật trận đấu qua ảnh


Có được bàn dẫn trước, thế trận phòng ngự phản công của Brazil tiếp tục được phát huy trong những phút tiếp theo. Và khi mà đội bóng của HLV Eriksson bắt đầu tỏ ra nôn nóng khi hiệp 2 vừa bắt đầu thì cũng là lúc đội bóng từng 5 lần VĐTG tung thêm một “nhát kiếm chí mạng” nữa. Phút thứ 51, Fabiano thể hiện phong độ chói sáng bằng pha khống chế bóng gọn gàng, rồi lần lượt vượt qua 3 hậu vệ áo xanh trắng, trước khi tung cú sút bằng chân trái quyết đoán hạ gục Barry lần thứ hai.

Nhưng Kaka thì chẳng thể có được niềm vui trọn vẹn.

Không còn gì để mất, Drogba và các đồng đội nỗ lực tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng. Nhưng khi mà những khán giả của họ còn chưa kịp hết tiếc nuối sau cú đánh đầu sạt cột dọc của “voi rừng” thì Bờ Biển Ngà lại phải chịu thêm một bàn thua nữa. Phút thứ 63, Kaka tái hiện hình ảnh huy hoàng ngày nào của anh bằng pha đột phá kỹ thuật bên cánh trái trước khi chuyền vào thuận lợi cho Elano đệm bóng cận thành, nâng tỷ số lên thành 3-0.

Đến lúc này, chiến thắng gần như đã nằm chắc trong tay của Dunga cùng các học trò. Những cố gắng sau đó của đại diện Phi châu chỉ giúp họ có được bàn thắng danh dự ở phút thứ 79, được ghi do công của đội trưởng Drogba, sau khi anh này phá bẫy việt vị thành công và đánh đầu hiểm hóc hạ gục Julio Cesar.

Tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu chính là chiếc thẻ đỏ khá oan uổng dành cho Kaka. Cựu cầu thủ của AC Milan lẽ ra đã có một đêm tuyệt vời nếu như không có pha đóng kịch của cầu thủ vào sân thay người Keita. Nhưng có lẽ Kaka cũng không phải quá buồn bởi Brazil của anh đã lọt vào vòng sau và việc được nghỉ ngơi ở lượt trận cuối chính là thứ “thuốc tăng lực” không thể tốt hơn dành cho QBV thế giới 2007.

Xem tường thuật trận đấu qua ảnh

Đội hình thi đấu
Brazil: Julio Cesar; Maicon, Lucio, Juan, Bastos; Felipe Melo, Gilberto Silva; Elano (Alves 67’), Kaka, Robinho (Ramires 90’); Fabiano.
Bờ Biển Ngà: Barry; Eboue (Romaric 71’), Kolo Toure, Guy Demel, Tiene; Zokora, Yaya Toure, Cheik Tiote; Kalou (Keita 66’), Drogba, Dindane (Gervinho 56’).

Bàn thắng:
Fabiano (25’, 51’), Elano (63’) - Drogba (79’)
 
Tỷ số chung cuộc: Brazil 3 - 1 Bờ Biển Ngà


Âu Âu

Bình luận
vtcnews.vn