Vui buồn Tết của gia đình 3 cháu bé gặp "đại nạn"

Thời sựThứ Bảy, 13/02/2010 07:42:00 +07:00

(VTC News) - Một năm "đại nạn" của họ sắp qua, mong ước lớn nhất của họ là bình an về với gia đình trong dịp năm mới đến.

(VTC News) - Họ đều có điểm chung là con mình đã gặp phải tai họa và cũng chính họ ngày đêm phải chịu những nỗi đau giằng xé tâm can. Một năm "đại nạn" của họ sắp qua, mong ước lớn nhất của họ là bình an về với gia đình trong dịp năm mới đến.

Tết với mẹ con cháu bé bị đâm kim lút đầu

Với gia đình chị Nguyễn Thị Thanh, một năm vừa qua đối với chị thật “khủng khiếp”. Chị kể, những tháng ngày trông cháu Nguyễn Nhật Minh ở bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên là những ngày tháng mà từng đêm chị thao thức, lo sợ nếu những điều tồi tệ nhất sẽ xảy đến với đứa con chị dứt ruột đẻ ra. Nhưng may thay, ông trời dường như có mắt với gia đình chị, được sự cứu giúp tận tình của các ý bác sĩ và những tấm lòng hảo tâm đến từ mọi miền đất nước mà cháu bé đã tai qua nạn khỏi.

Chị Thanh và cháu Minh đã có thể đón một năm mới bình an. (Ảnh: Thu Hiền) 

Trò chuyện vui vẻ với chúng tôi trong những ngày giáp Tết, chị Thanh cho biết: “Cháu bé đã khỏe hơn nhiều rồi, đã ăn uống được bình thường như bao đứa trẻ khác, nhưng đã hơn 4 tháng rồi mà cháu vẫn chưa biết lẫy. Cháu ngủ hay giật mình lắm, đặt mình một lát lại dậy". Tuy nhiên, với chị mọi diễn biến về sức khỏe của cháu bình thường như hiện nay là chị vui lắm rồi.

Tết năm nay với chị Thanh sẽ tất bật hơn, vì một năm vừa qua với chị đầy ắp những khó khăn mà một người phụ nữ phải chống chọi. Năm hết Tết đến chị vẫn chưa chuẩn bị được nhiều vì bận rộn công việc bán hàng ngoài chợ và chăm lo cho cháu bé. Năm nay chị sẽ ăn Tết cùng với ông bà ngoại, nhà đã có gạo và lá dong để chuẩn bị gói bánh chưng. Với chị năm nay, chỉ một chút không khí Tết là đủ rồi.

Sang năm Canh Dần, chị mong cho mọi điều bình an sẽ đến với gia đình mình, mong cháu Minh sớm khỏe mạnh và lớn nhanh. Chị cảm ơn tất cả những người thân, gia đình, bạn bè và các nhà hảo tâm đã giúp đỡ chị trong những ngày tháng sóng gió vừa qua. Đối với gia đình Duân, người đã gây ra tai họa cho cháu bé, chị cho biết cũng không còn nghĩ ngợi nhiều, mong pháp luật minh xét và giảm tội cho chị Duân nếu có thể.

Mẹ cháu bé bị rơi vào nồi nước sôi: "Tôi đang rất hạnh phúc"


Chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền và cháu bé Lê Đại Lợi những ngày giáp Tết đang phải sống xa nhà cả ngàn cây số (nhà ở Bình Định), nhưng với chị Viện bỏng Quốc gia những ngày qua dường như vẫn mang không khí một gia đình. Khi khó khăn ập đến gia đình chị là những lúc chị cảm thấy mình như bị suy sụp hoàn toàn, nhiều khi chị nghĩ đưa cháu Lợi ra Hà Nội cứu chữa hi vọng cũng còn rất mong manh. Nhưng sau một tháng điều trị cho cháu, được các y bác sĩ bệnh viện tận tình chữa trị và vô vàn tấm lòng hảo tâm giúp đỡ, cháu Lợi đã qua được cơn nguy kịch.

In sâu đậm nhất trong lòng chị Tuyền là tấm lòng nhân ái của những người đã đến thăm và hỏi han cháu Lợi trong những ngày nguy khó. Chị chỉ biết nói hai chữ cảm ơn và nghẹn ngào: “Người dân nước mình còn nghèo nhưng tình người giữa con người với nhau thật quý giá. Nếu không có những con người xa lạ mà lại rất thân thương đến giúp đỡ gia đình tôi thì giờ tôi cũng không biết tình cảnh cháu đang như thế nào”.

Chị Tuyền cảm ơn và gửi lời chúc tới những nhà hảo tâm đã giúp đỡ gia đình chị một năm mới hạnh phúc. (Ảnh: Q.T)

Ngày 29 Tết, cháu Lợi đã được các bác sĩ cho ra viện và về điều trị tại Bình Định. Vì thế, tâm sự với VTC News, chị Tuyền cho biết chị đang rất hạnh phúc, và háo hức được đưa cháu về quê ăn Tết, mọi người trong nhà chị đang ngóng trông từng ngày. Anh Thanh chồng chị cũng đã được xuất viện và đang chờ hai mẹ con về. Nhà chị cũng chưa sắm sửa được nhiều cho dịp Tết, nhưng cũng đã kịp có một chậu kiểng chơi Tết.

Năm mới 2010, chị gửi lời chúc an lành và yêu thương nhất tới mọi người dân trên đất nước mình, đặc biệt gửi lời chia sẻ tới những gia đình đã và đang gặp phải những hoàn cảnh khó khăn như gia đình chị vừa trải qua. Với những tấm lòng nhân ái đã giúp đỡ cháu Lợi, chị mong cho họ sang năm mới sẽ được hưởng thật nhiều hạnh phúc.

Bố cháu bé bị rơi vào hố vôi đang tôi: "Tết năm nay thật buồn với gia đình tôi”

Anh Nguyễn Văn Quyết, ở xã Giao Phong, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định, bố của cháu Nguyễn Trang Nguyên, 3 tuổi, bị rơi xuống hố vôi đang tôi vừa mới được chuyển ra Viện bỏng Quốc gia ngày 2/2. Với anh Quyết, cái Tết năm nay thật oan nghiệt, anh không nghĩ rằng tai họa lại ập xuống gia đình vào những ngày cận Tết như thế này.

Giờ đây anh không còn bụng dạ nào mà để nghĩ đến Tết nữa. Từ ngày cháu Trang Nguyên nằm viện cho đến nay, anh ăn không ngon ngủ không yên, cả hai vợ chồng ra Hà Nội lo cho cháu còn nhiều khi nhìn nhau mà khóc. Được mọi người an ủi động viên đây cũng là chuyện không may anh và chị cũng xuôi lòng. Nhưng cứ mỗi khi nhìn thấy cháu Trạng Nguyên vật vã với những vết bỏng sâu là tim anh và chị lại cứ đau thắt lại.

Cháu Trang Nguyên cùng vợ chồng anh Quyết năm nay phải ăn Tết ở trong Viện bỏng Quốc gia. 

Sau khi VTC News đăng tải bài báo về hoàn cảnh thương tâm của cháu Nguyên, gia đình anh đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ từ phía bệnh viện cũng như các nhà hảo tâm. Anh rất cảm động với tinh thần “lá lành đùm lá rách” của người dân Việt Nam.

Cháu Trang Nguyên sẽ còn phải tiếp tục trải qua những ca phẫu thuật nữa mới hi vọng qua khỏi cơn nguy kịch, nhưng với anh dù chỉ còn một chút hi vọng anh cũng sẽ động viên vợ và cùng cháu cố gắng. Sang một năm mới đến, với gia đình anh dù là chuyện buồn, nhưng anh vẫn mong ước cho tất cả mọi người đón một năm mới an bình và thịnh vượng, nhiều may mắn sẽ đến với các gia đình trong năm mới.

Dương Lãng Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn