Vua Thái Lan hủy mọi tước hiệu của hoàng quý phi

Thế giớiThứ Hai, 21/10/2019 21:50:00 +07:00

Sineenat Wongvajirapakdi, 34 tuổi, bị buộc tội vi phạm quy tắc ứng xử của các cận thần và bất trung với quốc vương.

Vua Maha Vajirusongkorn Thái Lan tước bỏ danh hiệu hoàng gia và các cấp bậc quân sự của bà Sineenat Wongvajirapakdi, 34 tuổi, vì bà này vi phạm quy tắc ứng xử của các triều thần và không trung thành với quốc vương.

hoang quy phi

Bà Sineenat Wongvajirapakdi (Ảnh: EPA)

Thông báo được đưa ra chỉ vài tháng sau khi cựu y tá quân đội được nhà vua sắc phong danh hiệu Hoàng quý phi trong ngày sinh nhật lần thứ 67 của ông vào tháng Bảy. Bà là người phụ nữ đầu tiên nhận được thứ hạng cao quý này ở Thái Lan trong gần một thế kỷ.

Sinh ra ở tỉnh Nan phía Bắc, bà Wongvajirapakdi tốt nghiệp trường cao đẳng điều dưỡng quân đội Hoàng gia Thái Lan, được đào tạo làm phi công ở Thái Lan và nước ngoài, phục vụ trong đơn vị vệ sĩ hoàng gia của nhà vua, đạt cấp bậc Thiếu tướng vào tháng 5.

Việc sắc phong bà được đánh dấu bằng bộ ảnh hiếm hoi của cung điện, bao gồm những bức ảnh bà nhắm vũ khí trên một trường bắn, lái máy bay và chuẩn bị nhảy dù.

Theo cung điện hoàng gia, Wongvajirapakdi không hiểu phong tục và truyền thống của cung điện, thể hiện sự bất tuân với Vua và Hoàng hậu.

Vua Maha Vajirusongkorn khiến nhiều người ngạc nhiên khi ông kết hôn với Hoàng hậu - Tướng Suthida Vajirusongkorn "theo pháp lý và theo truyền thống Hoàng gia" hồi tháng 5. Tướng Suthida Vajirusongkorn na Ayudhya được tuyên bố là Hoàng hậu Thái Lan từ ngày 1/5/2019. Vì Sineenat không hài lòng với việc Suthida được sắc phong, Nhà vua ban cho bà danh hiệu Hoàng quý phi.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn