Vua phá lưới Europa League muốn theo thầy về Chelsea

Thể thaoThứ Năm, 23/06/2011 03:00:00 +07:00

(VTC News) - Ngay sau khi Andrea Villas-Boas nhậm chức ở Chelsea chưa đầy 1 ngày thì cậu học trò cưng của ông ở Porto đã sắp xếp sẵn hành lý để theo chân thầy

(VTC News) - Ngay sau khi Andrea Villas-Boas nhậm chức ở Chelsea chưa đầy 1 ngày thì cậu học trò cưng của ông ở Porto đã sắp xếp sẵn hành lý để theo chân thầy.

Xô đổ kỷ lục 15 bàn thắng tại Europa League của huyền thoại Jurgen Klinsmann, lập công tới 73 lần trong tổng số 83 lần khoác áo Porto, đó là bảng thành tích hoành tráng mà Radamel Falcao giới thiệu đến cho người hâm mộ. Với một "bản CV" đẹp như vậy nên cũng thật dễ hiểu khi cựu cầu thủ của River Plate là mục tiêu săn đuổi của rất nhiều đội bóng lớn ở châu Âu.

Falcao muốn theo Villas-Boas sang Chelsea 

Nhưng trái tim của tiền đạo người Colombia đã sớm bị "đánh cắp", mà người làm việc ấy không ai khác chính là Chelsea, câu lạc bộ vừa bổ nhiệm ông thầy cũ của Falcao về làm huấn luyện viên trưởng. Phát biểu trước báo giới, ngôi sao 25 tuổi này không ngần ngại tuyên bố: "Tôi đã tâm sự những điều mình nghĩ với người đại diện. Tôi vẫn hết sức bình tĩnh nhưng tôi hiểu rằng sẽ có những chuyển động trong thời gian tới. Tham vọng của tôi là tiếp tục tập luyện chăm chỉ và hoàn toàn tin tưởng ở khả năng của bản thân nếu phải chuyển tới những giải đấu như Premier League. Nếu Chelsea thực sự cảm thấy hứng thú với tôi thì chỉ cần thương lượng với Porto là mọi chuyện sẽ ổn thỏa".

Hiện chân sút này đang được định giá vào khoảng 25 triệu bảng và nếu anh tới Stamford Bridge thì Chelsea sẽ sở hữu một hàng tấn công cực khủng, với sự góp mặt của Torres, Drogba, Anelka và tất nhiên là cả Falcao.

Villas-Boas còn muốn chiêu mộ cả Dani Alves 

Ngoài tiền đạo của Porto, Villas-Boas cũng đang nhăm nhe cuỗm Dani Alves của Barcelona. Cùng với Maicon, cựu cầu thủ của Sevilla chính là hậu vệ cánh phải xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm hiện tại. Dù đội bóng xứ Catalan sẽ không dễ gì nhả người nhưng trong tay Chelsea đã có một "vũ khí" vô cùng sắc bén, đó là David Luiz.

Đương kim vô địch Champions League đang săn lùng một trung vệ đẳng cấp để đá cặp cùng Gerard Pique ở trung tâm hàng phòng ngự. Đội trưởng Puyol đã cao tuổi và hay dính chấn thương nên không thể đảm bảo được phong độ trong suốt cả mùa giải, nên đội bóng xứ bò tót rất muốn bổ sung một người đủ đẳng cấp và tài năng để thay thế.

David Luiz đáp ứng được tất cả những yêu cầu khắt khe nhất: cao to, chơi đầu tốt, trẻ và còn có cả khả năng săn bàn mỗi khi tham gia tấn công. Đổi Dani Alves lấy đàn em người Brazil xem ra cũng chẳng chênh lệch là mấy. Vấn đề chỉ là Blaugrana có muốn không mà thôi.

Hồ Phong

Bình luận
vtcnews.vn