Vừa mua Neymar, Barca lập tức bị rút ruột

Thể thaoThứ Ba, 28/05/2013 07:40:00 +07:00

(VTC News) - Ngay khi Barca vẫn còn chưa kịp công bố chính thức bản hợp đồng mới với Neymar thì họ đã đứng trước nguy cơ bị Tottenham rút ruột

(VTC News) - Ngay khi Barca vẫn còn chưa kịp công bố chính thức bản hợp đồng mới với Neymar thì họ đã đứng trước nguy cơ bị Tottenham rút ruột.


Tiền đạo nổi đình nổi đám xứ samba, Neymar đã cập bến Catalan. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc một trong số các chân sút hiện tại của Barca là David Villa, Alexis Sanchez, Pedro sẽ bị đem bán để dọn đường cho tân binh người Brazil.
Villa  ăn mừng
Tottenham đang quyến rũ David Villa 

Trong số này, hiển nhiên nguy cơ của Villa là lớn hơn cả. Chân sút người Tây Ban Nha sắp bước sang tuổi 32 và anh không còn duy trì được những bước chạy nhanh nhẹn như thuở anh còn khoác áo Valencia nữa. Thêm vào đó, anh cũng không hoàn toàn xuất sắc trong nhiệm vụ đá lùi hay dạt cánh để hỗ trợ cho Messi.
Vì lẽ đó, chuyện El Guaje phải tìm một bến đỗ mới là điều gần như đương nhiên. Tottenham chính là đội nhanh nhất tiếp cận với nhà vô địch World Cup và Euro này. Rất rõ ràng, đội bóng thành London đặt lên bàn đàm phán số tiền 12 triệu bảng để mua đứt sự tự do trong 1 năm tới của Villa.
Hành động quyết liệt này là do Tottenham vẫn đang đi tìm một số 9 đích thực. Adebayor và Defoe chưa đáp ứng nổi kỳ vọng và Andre Villas-Boas không thể lúc nào cũng trông chờ vào sự tỏa sáng của Gareth Bale.

Ngoài David Villa, Tottenham cũng đang theo đuổi 2 mục tiêu khác là Mirko Vucinic (Juventus) và Roberto Soldado (Valencia). Đây đều là những mục tiêu tiềm năng nhưng khá khó nhận được sự đồng ý của đội bóng chủ quản, bởi cả hai tiền đạo này đều đang giữ vai trò trụ cột tại câu lạc bộ.
Câu chuyện của David Villa đơn giản hơn rất nhiều. Barca sẽ không giữ chân anh bằng mọi giá. Cái mà Gà trống phải vượt qua, chỉ là sự chèo kéo của hai đội bóng khác thuộc Premier League: Arsenal và Liverpool mà thôi.
Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn