Vừa lên tuyển, giá "Ferdinand mới" tăng phi mã

Bóng đá AnhThứ Tư, 08/09/2010 11:12:00 +07:00

(VTC News) - Chưa chơi trận chính thức nào cho đội tuyển Anh, Gary Cahill hẳn cũng phải há hốc mồm khi biết giá chuyển nhượng của anh tăng vọt.

(VTC News) - Chưa kịp ra sân trong trận làm khách của tuyển Anh tại Thụy Sĩ, Gary Cahill hẳn cũng phải há hốc mồm khi biết giá chuyển nhượng của anh tăng vọt.

Giá chuyển nhượng của Gary Cahill được niêm yết đã tăng lên mức 17,5 triệu bảng chỉ vài giờ trước trận gặp ĐT Thụy Sĩ (Cahill không thi đấu một phút nào).

Chấn thương của Michael Dawson khiến hàng phòng ngự Tam Sư vốn đã tổn thất khi không có được bộ đôi Ferdinand - Terry lại càng nát. Tuy nhiên, Fabio Capello vẫn không để trung vệ trẻ của Bolton ra sân, thay vào đó, Don Fabio sử dụng Joleon Lescott.

Không chỉ giỏi phòng ngự, Gary Cahill (áo trắng) cũng tỏ ra rất nguy hiểm trong những tình huống cố định.
Năm nay 24 tuổi, cầu thủ cùng họ với tiền vệ nhạc trưởng người Úc của Everton đã chơi 6 năm tại Premier League và được Harry Redknapp đánh giá là một cầu thủ rất có triển vọng. Anh đã có thể thi đấu cho CH Ireland vì có ông bà nội là người nước này, nhưng cuối cùng Cahill đã quyết định chọn tuyển Anh.

Vào sân thay người ở phút 56 sau khi Dawson phải lên cáng với vết rách dây chằng, Cahill đã chơi tốt trong vai trò thay thế trung vệ của Tottenham và còn tham gia vào những tình huống cố định của đội nhà. Vấn đề lớn nhất của Cahill chỉ là khả năng phối hợp với Jagielka cũng như hai hậu vệ biên trong những tình huống bẫy việt vị.

“Tôi cảm thấy hạnh phúc khi được vào sân thi đấu, được chơi bóng đẳng cấp cao và vì nghĩa vụ quốc gia. Đó quả là một vinh dự lớn. Có không ít cầu thủ có thể chơi được ở vị trí này nhưng rốt cuộc HLV đã tin tưởng giao cho tôi trọng trách lớn lao. Tôi sẽ không để đồng đội, BHL và người hâm mộ thất vọng”.

Gary Cahill trong màu áo Bolton.
Một năm trước Gary Cahill gia nhập sân Reebok với một bản hợp đồng 3 năm rưỡi và điều khoản giải phóng lên tới 15 triệu bảng. Nhưng nay chỉ sau khi Capello tuyên bố sẽ để anh đá chính, giá của cựu cầu thủ học việc lò Aston Villa đã được nâng lên thành 17,5 triệu bảng.

Không ít những ngôi sao trẻ người Anh được đánh giá thông qua mức giá chuyển nhượng rất cao mà Wayne Rooney năm 2004 (25,6 triệu bảng khi mới 18 tuổi) là một ví dụ. Nhưng trường hợp của Cahill quả thực rất ngạc nhiên khi anh chưa bao giờ được đá chính trên tuyển QG và cũng chưa từng được đánh giá là ứng cử viên cho các bản danh sách du đấu của Don Fabio.

Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn