Vừa lái xe vừa nghịch điện thoại coi thường tính mạng hành khách, tài xế bị xử lý thế nào?

Pháp luậtThứ Năm, 01/02/2018 06:39:00 +07:00

Với hành vi vô ý thức, gây nguy hiểm đến tính mạng hành khách trên xe, tài xế này bị lượng chức năng xử phạt 700.000 đồng.

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh một tài xế xe khách đang lái xe trên đường cao tốc nhưng vô tư sử dụng điện thoại.

Theo hình ảnh trong đoạn clip, một tài xế mặc chiếc áo màu cam, đầu đội mũ lưỡi trai tối màu, tay vừa lái xe vừa sử dụng điện thoại. Không những thế, tài xế còn dùng khuỷu tay điều khiển vô lăng và dùng cả 2 tay để sử dụng điện thoại.

Video: Vừa lái xe vừa nghịch điện thoại, coi thường tính mạng hành khách (Nguồn: Otofun)

Người đăng tải clip chia sẻ: “Tôi nhận được một đoạn video từ một người bạn nước ngoài trên đường về quê. Họ nói với tôi rằng: “Họ lo sợ cho tính mạng của họ khi đi trên chuyến xe này. Lái xe trên đường cao tốc mà lướt facebook hay chơi game gì đó tôi không rõ nhưng đến gần 10 phút đồng hồ, với tư thế lái xe không chút suy nghĩ gì về mấy chục mạng tính mạng con người.

Mong mọi người hãy nhìn nhận lại, cảm ơn những chuyến xe đã mang hạnh phúc cho nhiều người, nhiều nhà. Hãy tạo những chuyến xe hạnh phúc.”

Người đăng tải clip cho biết, sự việc xảy ra trên chiếc xe khách mang BKS 36B - 01819, được cho là của nhà xe Hiền Lan chạy tuyến Hà Nội – Thanh Hóa.

Liên quan đến sự việc trên, chiều 31/1, lãnh đạo Phòng tuyên truyền Cục Cảnh sát Giao thông (Bộ Công an) cho biết, những hình ảnh trong đoạn clip là vụ việc xảy ra cách đây hơn 1 năm.

su dung dien thoai

 Hình ảnh tài xế dùng khuỷu tay được đăng tải trên mạng xã hội. (Ảnh cắt từ clip)

Theo đó, ngày 17/12/2016, tài xế điều khiển xe khách mang BKS 36B – 018.19 đi sân bay Nội Bài đón đoàn khách theo hợp đồng của công ty.

Tuy nhiên, vào khoảng 11h20 ngày 17/12/2016, khi lái xe trên cao tốc Pháp Vân – Ninh Bình, đoạn qua địa phận tỉnh Hà Nam, lái xe có sử dụng điện thoại trong lúc lái xe.

Vào thời điểm đó, một vị khách có mặt trên xe ghi lại những hình ảnh và đăng tải lên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc vì hành vi coi thường tính mạng hành khách của tài xế.

Sau đó, tài xế này bị xử phạt 700.000 đồng hành vi sử dụng điện thoại di động khi đang điều khiển xe chạy trên đường.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn