Vua kiếm tiền: Messi, Mourinho vô đối

Thể thaoThứ Ba, 20/03/2012 10:00:00 +07:00

(VTC News)-Song hành với thành tích trên sân bóng, trong lĩnh vực kiếm tiền, Lionel Messi cũng không có đối thủ.

(VTC News)-Song hành với thành tích trên sân bóng, trong lĩnh vực kiếm tiền, Lionel Messi cũng không có đối thủ.

Theo thống kê mới nhất của tờ France Football, với 33 triệu euro kiếm được trong năm ngoái, bao gồm cả tiền lương và các khoản tiền thu được từ quảng cáo, Lionel Messi trở thành cầu thủ có thu nhập cao nhất thế giới cầu thủ.

 Messi: "Vua bóng đá", "Vua kiếm tiền".

Năm nay, với phong độ thi đấu ấn tượng khi khi 51 bàn thắng sau 44 lần ra sân, Messi nhiều khả năng sẽ tiếp tục giữ vững được danh hiệu “Vua bóng đá kiếm tiền”.

Trong khi đó, ngôi sao của LA Galaxy, David Beckham, dù không còn ở thời kỳ đỉnh, nhưng tổng thu nhập năm 2011 của anh vẫn là 31.5 triệu euro, xếp sau Lionel Messi. Còn “đối thủ” trực tiếp của “El Pulga”, Ronaldo đứng thứ ba, với 29.2 triệu euro.

Trong top 10 cầu thủ có thu nhập cao nhất thế giới tiếp tục có tên Samuel Eto’o. Đây không phải là điều quá ngạc nhiên vì mức lương mà chân sút người Cameroon đang được hưởng ở Anzhi thuộc vào loại cao nhất thế giới. Còn tổng thu nhập của cựu cầu thủ Barca là 23.3 triệu euro. Thấp hơn một “tí”, Rooney đứng thứ 5, với tổng thu nhập là 20.6 triệu euro.

Đội bóng được mệnh danh là giàu nhất Premier League, Man City có hai cầu thủ lọt vào top 10, đó là tiền vệ Yaya Toure và Sergio Aguero. Trong khi Chelsea có Torres, dù cầu thủ này đang có phong độ rất tệ kể từ khi chuyển về sân Stamford Brigde từ Liverpool hồi mùa Đông năm ngoái.

Không dày túi như Messi hay Ronaldo, các HLV nhận được con số khiêm tốn hơn khá nhiều. Mourinho là HLV được trả công hậu hĩnh nhất với 14,8 triệu euro, kế đến là tân HLV trưởng PSG Carlo Ancelotti (13,5 triệu), Guardiola chỉ xếp thứ ba với vỏn vẹn 9,5 triệu euro. Dĩ nhiên, đó là chưa tính đến những khoản phụ thu khác từ thưởng và quảng cáo.

10 cầu thủ đang có thu nhập cao nhất thế giới

1: Lionel Messi, Barcelona (33 triệu euro), 2: David Beckham, LA Galaxy (31.5), 3: Cristiano Ronaldo, Real Madrid (29.2), 4: Samuel Eto'o, Anzhi, (23.3), 5: Wayne Rooney, Man United (20.6), 6: Sergio Aguero, Man City (18.8), 7: Yaya Toure, Man City (17.6), 8: Fernando Torres, Chelsea (16.7), Kaka, Real Madrid (15.5), Philipp Lahm, Bayern Munich (14.3).

Hương Bộc

Bình luận
vtcnews.vn