Vừa được bầu, tân Chủ tịch VFF đã gây sốc

Thể thaoThứ Ba, 25/03/2014 02:01:00 +07:00

(VTC News) - Ngay sau khi được bầu làm Chủ tịch VFF khóa VII, người đứng đầu cơ quan quyền lực nhất bóng đá Việt Nam đã có những phát biểu sốc.

(VTC News) - Ngay sau khi được bầu làm Chủ tịch VFF khóa VII, người đứng đầu cơ quan quyền lực nhất bóng đá Việt Nam đã có những phát biểu sốc, theo đúng bản tính của mình.


Với số phiếu ủng hộ 60/62, ông Lê Hùng Dũng đã đắc cử vị trí chủ tịch VFF với thắng lợi gần như tuyệt đối.

Ông Lê Hùng Dũng phát biểu trước báo giới sau khi trở thành Chủ tịch VFF khóa VII (Ảnh: Quang Minh)

Ngay sau khi trở thành chủ tịch VFF, ông Dũng đã có những phát biểu gây sốc trước báo chí. Ông nói: “Tôi chân thành cảm ơn các đại biểu đã tín nhiệm. Tôi xin hứa sẽ cùng các Phó chủ tịch và Ban chấp hành khóa mới làm hết sức mình để đưa bóng đá Việt Nam lên một tầm cao mới.

Nhiệm kỳ tới VFF sẽ phải đổi mới triệt để, vì vậy nhiều khả năng tôi sẽ ăn no đòn. Những ông không làm được việc sẽ bị gạt ra rìa và họ quay ra tố cáo tùm lum. Tuy nhiên, tôi không sợ vì tôi không ăn bẩn đồng nào cả và cũng không làm gì sai trái”.

Bầu Đức là doanh nhân thứ 2 gia nhập bộ máy VFF (Ảnh: Quang Minh)

Vào đầu giờ chiều nay, các chức danh Phó chủ tịch cũng được xác định khi Ban kiểm phiếu công bố kết quả. “Cánh tay phải” của ông Dũng trong cuộc tranh cử thời gian qua là Chủ tịch Tập đoàn HAGL Đoàn Nguyên Đức sẽ trở thành Phó chủ tịch phụ trách tài chính với một số phiếu cao tương tự. Trước đó, đối thủ của bầu Đức là ông Lê Văn Thành (Chủ tịch tập đoàn Động Lực) rút lui ngay trước cuộc bỏ phiếu.

Chia sẻ với báo giới về việc rút lui này, ông Lê Văn Thành nói: “Thời điểm này, anh Đoàn Nguyên Đức nắm chức danh Phó chủ tịch phụ trách tài chính là tốt nhất cho bóng đá Việt Nam. Chính vì vậy tôi xin rút lui, không tranh cử”.

Sự có mặt của ông bầu Phố Núi trong bộ máy lãnh đạo VFF với vai trò Phó chủ tịch phụ trách tài chính sẽ củng cố thêm sức mạnh cho tân chủ tịch Lê Hùng Dũng. Người hâm mộ kỳ vọng bộ đôi quyền lực này sẽ mang đến những đổi thay cơ bản cho bóng đá Việt Nam.
Chiều nay, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam sẽ tiếp ban chấp hành VFF.


Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn