Vừa đưa vào hoạt động, chiến hạm Mỹ phải quay về sửa chữa khẩn cấp

Thế giớiThứ Ba, 20/09/2016 07:30:00 +07:00

Dù mới chỉ được đưa vào vận hành trong 3 ngày, USS Montgomery (LCS-8), tàu chiến ven biển trị giá nửa tỷ USD của Mỹ bắt đầu xuất hiện dấu hiệu hỏng hóc và buộc phải đưa về Florida để sửa chữa khẩn cấp.

Như vậy, USS Montgomery trở thành chiến hạm thứ ba gặp vấn đề về động cơ trong ba tuần qua sau trường hợp của tàu tác chiến ven bờ USS Coronado và chiến hạm tuần duyên USS Freedom. 

1040614413

 Tàu chiến đấu ven bờ USS Montgomery

Những "chấn thương" liên tiếp này khiến người ta bắt đầu hoài nghi về tính khả thi của chương trình ngốn tới nửa tỷ đô vốn được kỳ vọng sẽ trở thành trọng tâm chiến lược tấn công quân sự của Hải quân Mỹ. 

“Sự cố đầu tiên xảy ra khi phi hành đoàn phát hiện rò rỉ nước biển trong hệ thống làm mát thủy lực. Ngày hôm sau, động cơ tuabin khí của nó lại có vấn đề",, trang tin USNI dẫn thông báo của Hải quân Mỹ cho hay.

Với hai sự cố liên tiếp như vậy, Montgomery buộc phải di chuyển trở lại cảng Mayport ở bang Florida để sửa chữa khẩn cấp dù nó đang trên hành trình tới San Diego, thông báo trên nêu rõ. 

Video: Tàu chiến Mỹ gồng mình gánh 4,5 tấn thuốc nổ

Chương trình tàu chiến duyên hải của Mỹ trong những năm gần đây đang phải hứng chịu vô số những chỉ trích từ các nhà lập pháp trong nước do chi phí quá sức đắt đỏ. Tuy nhiên, với tình hình trên biển trong những tháng gần đây, có vẻ như Mỹ vẫn sẽ phải rót thêm tiền cho chương trình này.

Song Hy (Nguồn: Sputnik)
Chuyên đề: Tin tức nước Mỹ
Bình luận
vtcnews.vn