Vua đầu bếp: Khánh Phương lại 'dại trai'

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 07/09/2014 07:12:00 +07:00

(VTC News) - Trong phần 'Thử thách loại người', Khánh Phương lại tiếp tục giúp đỡ đối thủ của mình, anh chàng Xuân Huy điển trai.

(VTC News) - Trong phần 'Thử thách loại người', Khánh Phương lại tiếp tục giúp đỡ đối thủ của mình, anh chàng Xuân Huy điển trai.

Tuần này, 9 đầu bếp tại gia xuất sắc nhất lại bước vào trận tranh tài kế tiếp với Chiếc hộp bí mật chứa đựng nguyên liệu để tạo nên một món ăn vô cùng quen thuộc với bất kỳ người dân Việt Nam nào - Món kho.

vua đầu bếp
Top 9 khám phá 'Chiếc hộp bí ẩn'.
Tuy là món ăn không thể thiếu trong các bữa cơm hàng ngày, nhưng lại đủ sức tạo nên một cuộc chiến đầy kịch tính giữa các ứng viên, giữa phong cách nấu truyền thống và hiện đại để làm nên một món kho tuyệt vời nhất.

Một số diễn biến chính trong phần thử thách 'Chiếc hộp bí mật':

Một bất ngờ lớn nhất trong thử thách này, đó chính là dù có các loại nguyên liệu giống nhau, thế nhưng chất lượng của cá trong Chiếc hộp bí mật lại không tương đồng dành cho từng ứng viên.
vua đầu bếp
Ngọc Ái, Ngọc Thuý và Minh Nhật đã nhanh chóng phát hiện ra cá của mình có vấn đề và yêu cầu được đổi được cá tươi hơn.
vua đầu bếp
Xuân Huy bất cẩn khi nghĩ chẳng nghi ngờ gì về độ tươi của thực phẩm và làm món Cá rô kho thịt với những con cá rô 'có vấn đề.
vua đầu bếp
Giám khảo Kim Oanh coi đây là sai lầm nghiêm trọng. Ngoài ra, do không tin tưởng vào khẩu vị của bản thân, anh bị chê là nêm nếm gia vị lung tung. Xuân Huy lọt top nguy hiểm.
vua đầu bếp
Khánh Phương rất tự tin chọn 'Thịt kho trứng', một món ăn mà theo cô nói là 'em trai em thường ăn sạch hết luôn và không có ai ăn được nữa' để thể hiện. Bí quyết của cô gái trẻ này chính là dùng nước dừa để lấy độ ngọt thay cho đường và sử dụng nước mắm.
vua đầu bếp
Cô được giám khảo Kim Oanh đánh giá cao về cách cắt thịt, dùng tiêu xanh và nước mắm hoà quyện, thời gian nấu vừa đủ để giữ được độ trong của mỡ và bì không bị ngán khi ăn.
vua đầu bếp
Thanh Dương sáng tạo một cách liều lĩnh khi thực hiện món Thịt kho và cá rô áp chảo. Hot boy Vua đầu bếp đã kết hợp món kho của cả hai miền Nam và Bắc khi dùng cách fi-lê cá của người Nhật sau đó áp chảo, để nguyên miếng thịt lớn để kho chín rồi cắt nhỏ từng miếng nhỏ vừa ăn để tăng hiệu ứng về mặt trình bày.
vua đầu bếp
Tuy nhiên, món ăn được trình bày rất hiện đại theo phong cách Âu này bị giám khảo Tuấn Hải chê là quá bay bổng và khẩu phần của Dương chuẩn bị chẳng khác nào dành cho… trẻ em. Còn giám khảo Luke Nguyễn lại thẳng thừng khi cho rằng, đây không phải là món kho.
vua đầu bếp
Cô Việt kiều Canada Lê Chi phá cách với 'Cá rô kho với thịt': tẩm ướp gia vị và làm nước sốt từ mắm ruốc, chanh, cà chua và sả để làm nên một món kho có hương vị mới lạ và đậm đà.
vua đầu bếp
Ngọc Thuý lại tự tin khi chọn món Cá lóc kho thịt ba rọi với bí quyết làm nước màu mà chị học được từ mẹ của mình: đường và nước mắm để trên lửa lớn sẽ tạo ra độ sánh rất đậc biệt.
vua đầu bếp
Giám khảo Luke Nguyễn phải thốt lên: 'Wow, ngon quá chị ơi! Món của chị rất hoàn hảo, độ sánh rất đẹp, xắt thịt chuẩn, ăn với cá ngon quá. Món này làm Luke nhớ mẹ bên Úc.'
vua đầu bếp
Món Cá lóc kho với thịt ba rọi của Ngọc Thuý được ban giám khảo chọn là món kho ngon nhất trong thử thách Chiếc hộp bí mật lần này.
Chiếc bánh Opera khiến thí sinh Vua đầu bếp lao đao
Trở thành ứng viên có món ăn ngon nhất trong thử thách Chiếc hộp bí mật, điều đó đồng nghĩa với việc Ngọc Thuý sẽ nhận được lợi thế lớn trong vòng thi loại người tiếp theo. Ở Thử thách loại người này, Ngọc Thuý sẽ được chọn 1 trong 3 chiếc bánh: Black forest, Opera, Tiramisu để cho các thí sinh khác thực hiện.
vua đầu bếp
Thử thách với bánh Opera.
Tuy nhiên, chiến lược của chị lại là… không cần chiến lược vì theo chị, 'dù với những người giỏi làm bánh như Khánh Phương hay bạn Minh Nhật thì cũng có độ khó cho các bạn ấy, chứ đừng nói gì đến các thí sinh khác'.
vua đầu bếp
Ngoài ra, Ngọc Thúy còn có được lợi thế lớn: an toàn trong thử thách này.
Trong thử thách này, các ứng viên sẽ có 180 phút để thực hiện một chiếc bánh Opera 3 lớp có hương vị thơm nồng từ cà phê và kem béo mịn, lớp sô cô la hoàn hảo phủ trên bề mặt cùng với sự trang trí thật tinh tế. Để có thể thực hiện được chiếc bánh opera hoàn hảo, thí sinh cần có sự tập trung cao độ, chuẩn xác trong khâu cân đo nguyên liệu và biết cách sắp xếp thời gian để thực hiện các bước sao cho hợp lý.

Diễn biến chính của phần 'Thử thách loại người':
vua đầu bếp
Những phút đầu trôi qua, Minh Nhật đã gặp ngay sự cố khi cô dùng máy đánh hỗn hợp trứng, bột và đường đã làm vỡ tô, khiến cho hỗn hợp này đổ khắp nơi và còn khiến cô gái này bị đứt tay.
vua đầu bếp
Cô Thanh Ngân vô cùng lúng túng và phải chạy đến chỗ của Khánh Phương và mọi người để hỏi cách làm bánh như thế nào.
vua đầu bếp
Chính sự luống cuống của cô Thanh Ngân đã khiến cho Ngọc Thuý quyết định sẽ giúp bằng cách hướng dẫn để cô Ngân có thể hoàn thành thử thách khó khăn lần này.
vua đầu bếp
Xuân Huy cũng sự lo lắng và cầu cứu Khánh Phương.
vua đầu bếp
Trong tình trạng này, Khánh Phương cũng vô cùng bối rối: 'Tôi chả hiểu anh Huy nghĩ gì, mà tôi cũng không hiểu tôi nghĩ gì mà lại giúp anh Huy trong khi anh Huy và tôi đang thi đấu bài thi loại trừ.'. Trong tập trước, cô cũng từng giúp đỡ một hot boy khác của 'Vua đầu bếp': Thanh Dương.
vua đầu bếp
Thanh Dương do chưa từng làm bánh nên anh quyết định đầu tư hơn nữa về phần trang trí để lấy lại những điểm số đã mất.
vua đầu bếp
Giám khảo Luke Nguyễn dành lời khen ngợi cho phần trang trí của Lê Chi khi nó đẹp giống như đi ăn ở quán cà phê dù phần bánh vẫn chưa được xốp và thiếu siro cà phê.
vua đầu bếp
Thu Thuỷ đã làm hài lòng giám khảo Kim Oanh với phần bánh bông lan ẩm, xốp và tan trong miệng nhưng phần trang trí lại chưa đạt tới chuẩn mực của chiếc bánh Opera.
vua đầu bếp
Khánh Phương đã nhận được những nhận xét rất tích cực từ giám khảo Tuấn Hải: 'lớp sô cô la tốt, mượt và khi cắt thì lớp sô cô la hầu như không bị bể, cà phê rất vừa, lớp bánh mỏng và trang trí tương đố hiện đại'.
vua đầu bếp
Cô được ban giám khảo thống nhất chọn là người chiến thắng trong thử thách làm bánh đầy cam go lần này, với phần thưởng là chiếc lò nướng cao cấp cùng chiếc máy xay đa năng.
vua đầu bếp
Giám khảo Kim Oanh cho rằng chiếc bánh của Xuân Huy không khác gì một hỗn hợp bị nhão, cộng với việc trang trí lung tung và cố tạo ấn tượng không cần thiết.
vua đầu bếp
Với Ngọc Ái, giám khảo Tuấn Hải thẳng thắn chỉ ra hương vị của chiếc bánh ngọt không ra ngọt, đắng không ra đắng.
vua đầu bếp
Minh Nhật khiến giám khảo Kim Oanh không hài lòng bởi làm việc bừa bãi và phí phạm nhiều nguyên liệu.
vua đầu bếp
Thanh Dương cũng nhận được nhận xét tích cực nào hơn về chiếc bánh của mình cũng như nỗ lực lấy lại điểm với phần trang trí cần nhiều kỹ thuật.
vua đầu bếp
Với chiếc bánh có vị sô cô la quá đắng, bánh không xốp và không có độ ngọt cần thiết, cô Thanh Ngân phải ra về.
vua đầu bếp
Cô Ngân chia sẻ: 'Đó là một kỷ niệm trong cuộc đời tôi không bao giờ quên được. Kỷ niệm đi thi ở Tiền Giang là kỷ niệm vui nhất, khi đội Xanh được chiến thắng kiểu như hồi xưa, vui lại như hồi trẻ con, thời mình còn trẻ.'
vua đầu bếp
'Thua rồi thì được đi về nhà, về nhà rồi thì được trông cháu. Hàng ngày được đi chợ, mình nghĩ ra mình nấu cái gì, và được mọi người trong gia đình hỏi hôm nay ăn gì hở bà? Thì đó cũng là một niềm vui.' - cô Ngân chia sẻ thêm .
Tập tiếp theo của 'Vua đầu bếp', được phát sóng vào lúc 20g00, Thứ bảy ngày 13/9/2014 trên kênh VTV3.

Trung Ngạn

Bình luận
vtcnews.vn