Vừa dẫn dắt tuyển Thái Lan 3 tháng, HLV Nishino được gia hạn hợp đồng thêm 2 năm

Thể thaoThứ Bảy, 23/11/2019 15:45:00 +07:00

Chiến lược gia người Nhật Bản đồng ý gắn bó lâu dài với "Voi chiến" ngay trước thềm SEA Games 30.

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) và HLV Akira Nishino đồng ý với các điều khoản để gia hạn hợp đồng. Nhiệm vụ của chiến lược gia người Nhật Bản là đưa Thái Lan tiến sâu tại vòng loại World Cup 2022 và vòng loại Asian Cup 2023.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan Somyot Pumpanmuang chia sẻ: "Ý tưởng gia hạn hợp đồng với HLV Nishino bắt nguồn từ việc chúng tôi muốn tuyển Thái Lan có sự ổn định cả về ngắn hạn lẫn dài hạn. Điều này sẽ diễn ra trong 2 năm tới. Việc ông Nishino là HLV của tuyển quốc gia và đội U23 rất quan trọng, đặc biệt là với các cầu thủ trẻ".

"HLV Nishino cũng có chung quan điểm với chúng tôi và đồng ý các điều khoản sơ bộ trước khi đặt bút ký vào hợp đồng mới. Chúng tôi hiểu thành công bền vững cần thời gian, song nếu có khả năng tạo ra sự cạnh tranh trong thời gian tới, điều đó đáng hoan nghênh. FAT muốn nâng cao tiêu chuẩn để giúp bóng đá Thái Lan phát triển và ổn định hơn", ông Somyot nói thêm.

nishino1

HLV Nishino giúp đội tuyển Thái Lan tiến bộ trong hai tháng đầu tiên.

HLV Nishino cùng U22 Thái Lan vừa đáp chuyến bay xuống Philippines trưa 23/11 để chuẩn bị cho SEA Games 30. Chiến lược gia 64 tuổi vừa trải qua 2 trận đấu với Malaysia và Việt Nam tại chiến dịch vòng loại thứ hai World Cup 2022. Ở giải đấu diễn ra tại Philippines, Thái Lan đặt mục tiêu bảo vệ thành công tấm huy chương vàng.

"Tôi hài lòng và vinh dự vì được FAT tin tưởng. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện về những cơ hội và thách thức với tuyển Thái Lan trong 2 năm tới", HLV Nishino cho biết.

Ông khẳng định: "Dù chưa thể đồng hành cùng đội trong thời gian dài, tôi vẫn cảm thấy cầu thủ Thái Lan có nhiều tiềm năng kể cả ở cấp độ trẻ lẫn những trụ cột đã trưởng thành. Vì vậy, tôi xem việc khai thác hết tiềm năng của họ là thách thức đối với mình".

HLV Nishino là người đưa tuyển Nhật Bản vào vòng 1/8 World Cup 2018. Chiến lược gia người Nhật Bản sở hữu bảng thành tích ấn tượng trong sự nghiệp cầm quân tính đến nay. Cách đây không lâu, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cũng vừa gia hạn hợp đồng 3 năm với HLV Park Hang Seo.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn