Vua của những loài cua lần đầu xuất hiện ở Huế

Kinh tếThứ Tư, 23/01/2019 11:38:00 +07:00

Một nhà hàng lần đầu đưa cua hoàng đế về cố đô Huế để phục vụ những thực khách sành ăn, có nhu cầu thưởng thức hương vị của loài cua có giá trị dinh dưỡng cao.

Ngày 23/1 ông Nguyễn Đăng Khánh, CEO Founder Queen’s Crab (số 86 Lê Lợi, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, đơn vị đã lần đầu nhập cua hoàng đế - loài cua lớn nhất thế giới và có giá trị dinh dưỡng cao để phục vụ nhu cầu của những thực khách sành ăn đất cố đố.

Ngoài món ăn từ cua hoàng đế, Queen’s Crab còn chế biến khoảng 100 món cua ngon nhất thế giới và gần 200 món hải sản tươi rói được chế biến đa dạng. Ngoài ra, không gian của Queen's Crab cũng hứa hẹn hút thực khách với cách bài trí theo lối không gian Địa Trung Hải.

anh-777

 Những con cua hoàng đế khổng lồ lần đầu được đưa về Huế phục vụ thực khách.

Từ những chi tiết nhỏ nhất như: tone màu xanh trắng đặc trưng, ô kính vòm tròn ngập nắng rực rỡ điểm bằng những hoa sắt cách điệu màu xanh biển cả, gạch đá mang hoạ tiết ấn tượng đến những chiếc đèn, chiếc bát, chiếc đũa... đều được Queen's Crab lựa chọn kĩ lưỡng.

Mặc dù ngày 25/1 tới đây Queen’s Crab mới chính thức khai trương nhưng từ ngày 18/1 nhà hàng đã chạy thử để phục vụ những thực khách sành ăn. 

Những ngày chạy thử này, Queen’s Crab phục vụ với mức giá ưu đãi nhất chỉ nhằm mục đích nhận được những ý kiến, đánh giá của thực khách về không gian, giá trị ẩm thực và thái độ phục vụ của nhà hàng… Từ những ý kiến đóng góp này, Queen’s Crab sẽ chỉnh sửa, hoàn thiện để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người dân Huế.

Cua hoàng đế (tên khoa học là Paralithodes camtschaticus) được xem là vua của loài cua, vì chúng là những con cua lớn nhất thế giới. Một con cua hoàng đế đỏ có thể đạt sải chân dài tới 1m, nặng gần 10kg. Loại cua này thường sống ở những vùng biển sóng, gió và giông bão ở vùng Alaska (Mỹ).  

Cua hoàng đế trưởng thành thường sống ở những vùng nước lạnh, với nhiệt độ trung bình khoảng 3,2 - 5,5°C. Độ sâu nơi chúng ở phải lên tới 200m, thậm chí là 300m.

Cua hoàng đế là loài hải sản được những khách sành ăn ưa chuộng do có giá trị dinh dưỡng cao do loài cua này chứa hàm lượng magie, omega 3 lớn…

NGUYỄN VƯƠNG
Bình luận
vtcnews.vn