Vụ xả súng vào trường trung học Mỹ xảy ra ở thành phố an toàn nhất bang

Thế giớiThứ Năm, 15/02/2018 11:40:00 +07:00

Số người chết trong vụ xả súng ở Parkland, Florida đã tăng lên con số 17, nơi từng được hội đồng thương mại mệnh danh là thành phố an toàn nhất bang.

Hội đồng Quốc gia về an toàn và an ninh nhà ở đã xếp hạng Parkland đứng đầu danh sách thành phố an toàn nhất Florida năm 2017, và đứng thứ 3 năm 2018.

xa-sung-tai-truong-trung-hoc-my-6

 Vụ xả súng diễn ra chiều 14/2 tại trường trung học ở Florida khiến ít nhất 17 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. 

Dù vậy, ngày 14/2, vụ xả súng diễn ra tại một trường trung học tại đây đã khiến ít nhất 17 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. Nghi phạm được xác định là Nikolas Cruz 19 tuổi, một cựu học sinh bị đuổi học vì lý do kỷ luật.

Theo Los Angeles Times, Cruz mang theo ít nhất một khẩu súng bán tự động AR-15 và "vô số đạn dược". Cảnh sát vẫn chưa nhắc đến động cơ của tay súng.

Thống đốc bang Rick Scott cho biết cuộc điều tra sẽ tìm hiểu làm thế nào mà một học sinh trung học có thể sở hữu những vũ khí hạng nặng như vậy.

Trong khi đó, nghi phạm gây ra vụ xả súng được cho là ám ảnh với súng đạn, có thể đã từng tham gia những buổi diễn tập tình huống có nổ súng ở trường, vì vậy biết đường lối di chuyển bên trong.

Video: Bàng hoàng vụ xả súng ở Ohio, Mỹ

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn