'Vụ việc của Hoàng Khương chỉ là tai nạn nghề nghiệp'

Pháp luậtThứ Tư, 23/05/2012 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Báo Tuổi Trẻ cho rằng kết luận điều tra liên quan đến nhà báo Hoàng Khương là mang tính áp đặt, phiến diện.

(VTC News) – Báo Tuổi Trẻ cho rằng kết luận điều tra liên quan đến nhà báo Hoàng Khương là mang tính áp đặt, phiến diện, không có tính thuyết phục.

Ngay sau khi cơ quan CSĐT – Công an TP.HCM có kết luận điều tra liên quan đến vụ án nhà báo Hoàng Khương vào chiều 23/5, tối cùng ngày, thay mặt Ban biên tập báo Tuổi Trẻ – ông Lê Xuân Trung, Tổng thư kí Tòa soạn đã có ý kiến như trên.

Theo ông Trung, sau khi nhận được bản kết luận điều tra vụ án, Ban biên tập báo Tuổi Trẻ đã tiến hành tham khảo ý kiến luật sư Phan Trung Hoài – luật sư bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho ông Nguyễn Văn Khương (tức nhà báo Hoàng Khương).

Quan điểm chính thức của Báo Tuổi Trẻ cũng như luật sư Phan Trung Hoài thì đây là bản kết luận điều tra phiến diện, không có tính thuyết phục và mang tính áp đặt. Trước sau như một, báo Tuổi Trẻ khẳng định rằng vụ việc của Hoàng Khương chỉ là tai nạn nghề nghiệp của PV điều tra, chỉ cần xử lý hành chính.

Sắp tới, báo Tuổi Trẻ sẽ chính thức có văn bản đề nghị cơ quan CSĐT – Công an TP.HCM xem xét lại tội danh của nhà báo Hoàng Khương.


Báo Tuổi Trẻ cũng cho biết thêm, Hoàng Khương chính là 1 trong những PV được lãnh đạo cơ quan cử tham gia loạt bài “chặn đứng thảm họa giao thông”. 

Do vậy, ông Nguyễn Văn Khương không phải tạo ra tiêu cực để viết báo chống tiêu cực, mà chỉ muốn có chứng cứ xác thực về việc CSGT nhận hối lộ, trong đó Hoàng Khương chủ yếu chỉ đóng vai trò trung chuyển, chứ hoàn toàn không vì mục đích hay động cơ cá nhân nào khác

V.D

Bình luận
vtcnews.vn