Vụ tấn công tên lửa nhằm vào Nhật Bản hoá ra là báo động nhầm

Thế giớiThứ Ba, 16/01/2018 21:24:00 +07:00

Chiều 16/1 (theo giờ Hà Nội), Đài truyền hình NHK của Nhật Bản phát ra báo động nhầm về một vụ tấn công bằng tên lửa, vài ngày sau khi xảy ra sai sót tương tự ở bang Haiwaii của Mỹ gây ra sự hoảng loạn tại hòn đảo này.

Cảnh báo của NHK được phát trên trang mạng chính thức và ứng dụng di động lúc 19 giờ (theo giờ địa phương), theo đó cho biết dường như Triều Tiên đã phóng một tên lửa đồng thời khuyến cáo người dân tìm nơi ẩn náu bên trong các tòa nhà hoặc dưới mặt đất.

Tuy nhiên, chỉ sau đó 5 phút, NHK đã ra thông báo xin lỗi về vụ việc và khẳng định đây là một báo động nhầm. Nhà chức trách đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

1 8

 

Vụ việc diễn ra trong bối cảnh hệ thống báo động tên lửa tại bang Hawaii của Mỹ trước đó 2 ngày đã phát ra báo động nhầm về một vụ tấn công bằng tên lửa đạn đạo, khiến dân chúng hoảng loạn.

Vụ báo động nhầm xảy ra trong một phiên đổi ca trực và thực hành thao tác kỹ thuật, dẫn tới việc "bấm nhầm nút" theo đó kích hoạt hệ thống điện thoại tự động trên hòn đảo đi kèm với cảnh báo thúc giục người dân nhanh chóng tìm nơi ẩn náu.

Quan hệ giữa Mỹ và Triều Tiên căng thẳng trong nhiều tháng qua sau khi Bình Nhưỡng tiến hành một vụ thử tên lửa đạn đạo được cho là có thể mang đầu đạn hạt nhân tới bất kỳ vùng lãnh thổ nào của Mỹ, trong đó có quần đảo Hawaii.

Trong khi đó, Nhật Bản và Triều Tiên cũng có mối quan hệ không êm ả với việc Bình Nhưỡng liên tục đe dọa tấn công bằng tên lửa.

Video: Mảnh tên lửa vũ trụ Trung Quốc rơi xuống phát nổ gần nhà dân

(Nguồn: Tin tức TTXVN)
Bình luận
vtcnews.vn