Vụ tai nạn ở Lào Cai: Thêm 2 người nguy kịch

Sức khỏeThứ Tư, 03/09/2014 10:54:00 +07:00

(VTC News) – Trong số 15 nạn nhân điều trị tại Bệnh viện đa khoa Lào Cai có 2 bệnh nhân rất nặng, tiên lượng xấu.

(VTC News) – Trong số 15 nạn nhân điều trị tại Bệnh viện đa khoa Lào Cai có 2 bệnh nhân rất nặng, tiên lượng xấu.

Theo thông tin mới nhất từ Sở Y tế Lào Cai, trong tổng số 53 người đi trên chuyến xe, có 12 người đã tử vong, 41 bị thương được sơ cứu, trong đó có 38 người nhập viện điều trị.

Các bệnh nhân được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Lào Cai (Ảnh: Minh Tuấn) 
Hiện nay, 20 bệnh nhân ổn định và ra viện; 3 bệnh nhân chuyển viện theo nguyện vọng của bệnh nhân và gia đình; 10 bệnh nhân được phẫu thuật cấp cứu kịp thời.


Tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai có 15 bệnh nhân đang được tiếp tục điều trị, trong số đó có 6 bệnh nhân nặng và 2 bệnh nhân rất nặng, tiên lượng xấu.

Đó là bệnh nhân Nguyễn Hải Ly, 24 tuổi,  ở Thanh Xuân - Hà Nội. Các bác sỹ chẩn đoán Ly bị chấn thương sọ não kín, vỡ lách, gãy xương đùi trái, chấn thương cột sống, xương chậu, có dấu hiệu tăng áp lực nội sọ. Bệnh viện đa khoa tỉnh đã hội chẩn liên viện với Bệnh viện Việt Đức và đã xử trí mở hộp sọ để giảm áp.

Bệnh nhân Nguyễn Ngọc Tân 18 tuổi, ở Phủ Lý – Hà Nam cũng trong tình trạng nghiêm trọng. Theo chẩn đoán Tân có vết thương thấu sọ, đã phẫu thuật giải phóng dị vật, xuất hiện dấu hiệu của bệnh đái nhạt. Bệnh viện Bạch Mai đã cử 3 chuyên gia hồi sức tích cực và thuốc để điều trị cho bệnh nhân.

Đến 9h00' sáng ngày 03/9/2014, Ban giám đốc Sở Y tế Lào Cai đã họp giao ban chuyên môn với Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai và các cán bộ của Bệnh viện hữu nghị Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai để nắm tình hình các bệnh nhân trong vụ tai nạn và thống nhất các phương án điều trị.

Đồng thời, Sở này giao trách nhiệm cho Ban giám đốc bệnh viện cùng các cán bộ chuyên môn trực tiếp điều trị và các chuyên gia của Bệnh viện hữu nghị Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ và của Bộ Y tế tập trung mọi nhân lực, phương tiện và thuốc điều trị cho các bệnh nhân, hạn chế tối đa tử vong.

Hàng ngày, các bác sỹ thăm buồng bệnh và hội chẩn các bệnh nhân, thống nhất kế hoạch điều trị. Trường hợp có diễn biến phức tạp phải hội chẩn ngay với các giáo sư đầu ngành của Bệnh viện hữu Nghị Việt Đức và Bệnh viện Bạch Mai. Trường hợp cần thuốc men, hỗ trợ trực tiếp của các chuyên gia phải báo cáo Sở Y tế kịp thời.
  

Với các trường hợp bệnh nhân tử vong, Bệnh viện đa khoa tỉnh đã phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh bàn giao tử thi cho gia đình đưa về mai táng tại địa phương chu đáo, đúng quy định.

Ngoài ra, bệnh viện tiếp tục điều trị miễn phí và hỗ trợ dinh dưỡng cho các bệnh nhân trong vụ tai nạn thương tâm này.

Chiều 3/9,  Đoàn công tác của Bệnh viện Bạch Mai do PGS.TS Nguyễn Quốc Anh- Giám đốc Bệnh viện đã lên đường tới Lào Cai để tiếp tục hỗ trợ ngành y tế Lào Cai khám, điều trị cho các bệnh nhân còn lại. Tham gia đoàn công tác có các giáo sư, bác sỹ về hồi sức cấp cứu, phẫu thuật và mang theo các thiết bị, thuốc men phục vụ cho cấp cứu và điều trị cho các nạn nhân.

Trước đó, ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long dẫn đầu đến Lào Cai chỉ đạo cứu chữa nạn nhân. Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long yêu cầu các y bác sỹ khám sàng lọc, xác định đầy đủ các chấn thương, cố gắng hồi sức tại chỗ, ưu tiên phẫu thuật cho những trường hợp nặng...

Bộ Y tế miễn toàn bộ viện phí cho những bệnh nhân trong vụ tai nạn thảm khốc này. Toàn ngành y tế đang nỗ lực  tập trung nhân lực, thuốc men, hậu cần tốt nhất để điều trị, cứu sống  các bệnh nhân trong vụ tai nạn giao thông ngày 01/9 tại Lào Cai.

Liên quan đến vụ tai nạn xe khách xảy ra tại Sapa - Lào Cai, trao đổi với PV, ông Nguyễn Tiến Quyết – GĐ Bệnh viện Việt Đức cho biết, hiện đã có 5 bệnh nhân nhập viện và điều trị tại bệnh viện.

Trong đó có bệnh nhân Nguyễn Duy Linh, 34 tuổi (Hoàng Mai – Hà Nội) bị thương khá nặng phần xương cột sống và bả vai phải.


» Kỹ thuật 'sinh tử' phanh xe đường đèo dốc
» Tai nạn thảm khốc ở Lào Cai: Bộ Y tế miễn hoàn toàn viện phí
» Miễn viện phí cho nạn nhân vụ tai nạn tại Lào Cai
» Tai nạn ở Lào Cai: Chồng sắp cưới tử vong, vợ nguy kịch

Nam Anh

Bình luận
vtcnews.vn