Vụ Sudico: Những "góc khuất" vẫn chưa được làm rõ

Kinh tếThứ Hai, 31/10/2011 06:52:00 +07:00

(VTC News) - Về việc miễn nhiệm ông Vi Việt Dũng, chúng tôi khẳng định là sai. Sai so với điều lệ của công ty Sudico và sai so với các quy định của Tập đoàn.

(VTC News) – Liên quan đến những mâu thuẫn trong nội bộ của Sudico và việc Sudico vẫn có 2 Tổng giám đốc - TGĐ bị Chủ tịch HĐQT bãi nhiệm chưa rời bỏ vị trí trong khi TGĐ mới đã được bổ nhiệm, VTC News đã có cuộc trao đổi với ông Lê Công Tinh – Giám đốc Ban Tổ chức nhân sự - Tập đoàn Sông Đà - đơn vị nắm giữ 36,3% cố phần tại Sudico.

Sudico sai quy trình

- Thưa ông, thời gian vừa qua dư luận dấy lên vụ việc Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Sông Đà (Sudico) đã miễn nhiệm một vị Tổng giám đốc (TGĐ), vị này lại được giao nhiệm vụ nắm giữ phần vốn Nhà nước của Tập đoàn Sông Đà tại Sudico. Vậy quan điểm của Tập đoàn Sông Đà về vấn đề này như thế nào?

- Về vấn đề này, cụ thể là ngày 24/9/2011, HĐQT Sudico có họp bàn về công tác quản lý kinh doanh. Trong cuộc họp có nêu vấn đề nhân sự chủ chốt của công ty. Theo đó, ông Phan Ngọc Diệp - người đại diện phần vốn Nhà nước của Tập đoàn Sông Đà, hiện đang giữ cương vụ Chủ tịch HĐQT đã họp và ra quyết định miễn nhiệm ông Vi Việt Dũng, TGĐ của Sudico và bổ nhiệm ông Ngô Vĩnh Khương thay vào chỗ của ông Dũng.

 

Sau khi có ý kiến của ông Dũng báo cáo lên, Tập đoàn đã xem xét, đối chiếu với điều lệ của Tập đoàn Sông Đà được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 344, người quản lý vốn muốn làm việc có liên quan đến nội dung chính như: định hướng chiến lược, sửa đổi, bổ sung điều lệ, bổ nhiệm nhân sự chủ chốt đều phải xin ý kiến của Tập đoàn Sông Đà. Đó là quy định về người đại diện vốn của Tập đoàn Sông Đà tại các công ty cổ phần.


Quyết định 342, quy định về người quản lý vốn của Bộ Xây dựng cũng quy định rất rõ điều này. Vì vậy, ông Phan Ngọc Diệp là tổ trưởng người đại diện vốn của Tập đoàn  tại Sudico khi triển khai quyết định bãi nhiệm và bổ nhiệm mà không báo cáo Tập đoàn là sai quy định.

Ngay sau khi ông Dũng báo cáo, Tập đoàn đã có những văn bản gửi ông Diệp và Sudico tạm dừng quyết định đó. Tuy nhiên, đến nay vẫn không dừng và đang thực hiện các quyết định này.

- Sau khi Tập đoàn có thông báo dừng việc thay đổi TGĐ nhưng ông Diệp vẫn triển khai một cách quyết liệt, ông đánh giá gì về điều này?

- Theo chúng tôi nghĩ là cố tình thôi, chúng tôi đã có văn bản yêu cầu giải trình, đã triệu tập cuộc họp yêu cầu ông Diệp dừng quyết định đó và báo cáo làm rõ. Chúng tôi không can thiệp thay ai, bổ nhiệm ai làm TGĐ nhưng phải báo cáo làm rõ. Nếu thỏa mãn các điều kiện thì không vấn đề gì, chúng tôi không áp đặt.

Bình luận
vtcnews.vn