Vú sữa vàng lạ mắt giá lên tới 1 triệu đồng/kg

Kinh tếThứ Bảy, 10/11/2018 17:16:00 +07:00

Lạ hơn hàng Việt, vú sữa hoàng kim nhập khẩu từ Đài Loan được hét giá lên đến cả triệu đồng/kg, nhiều nơi bán theo quả, mỗi quả nửa triệu đồng cho khách dùng thử.

Trong khi vú sữa tại “thủ phủ” trái cây Nam Bộ - khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, có giá chỉ 30.000-40.000 đồng/kg, thậm chí, nhiều thời điểm rớt giá xuống chỉ còn trên dưới 10.000 đồng/kg thì hiện trên thị trường đang sốt một loại vú sữa mới, màu vàng ươm bắt mắt với giá bạc triệu.

Lạ mắt, đắt hàng nên loạn giá

Hơn hai tháng nay, cửa hàng chuyên kinh doanh trái cây cao cấp của chị Ngọc Anh bán rất đắt hàng vú sữa hoàng kim. Chị cho biết vú sữa này được nhập khẩu từ Đài Loan với giá rất đắt, cao gấp chục lần vú sữa trong nước nhưng lại bán rất chạy hàng.

“Nếu khách mua lẻ, cửa hàng tôi cung cấp là 500.000 đồng/kg. Mỗi kg cũng chỉ 2 trái. Vì là trái cây nhập khẩu, hình thức bắt mắt và lạ so với hàng trong nước nên có giá khá cao”, chị Ngọc Anh nói.

Giới thiệu về loại trái cây này, chủ cửa hàng cho biết, vú sữa Đài Loan có đặc điểm bên ngoài khá lạ so vú sữa trong nước. Cụ thể, vỏ của chúng khi chín có màu vàng ươm tự nhiên, không xanh hoặc tím như vú sữa miền Tây nên được gọi bằng cái tên mỹ miều khác là vú sữa hoàng kim.

1

 Vú sữa hoàng kim nhập khẩu từ Đài Loan được các cửa hàng trái cây nhập khẩu bán lên đến cả triệu đồng/kg.

Ngoài ra, hình dáng bên ngoài của chúng không tròn đều mà còn có một chóp nhọn bên dưới. Theo chị Ngọc Anh, vỏ vú sữa Đài Loan rất mỏng, thịt quả dày và có vị ngọt thanh. Đặc biệt, mỗi quả chỉ có một hạt bên trong và không có nhựa dính vào miệng khi ăn như vú sữa Việt Nam.

“Mùa vú sữa hoàng kim này ở Đài Loan bắt đầu vào tháng 9 và kéo dài đến cuối năm. Mỗi lần hàng về cũng chỉ được vài thùng, khách hàng đặt trước nên chỉ trong chớp nhoáng là hết ngay”, chị Ngọc Anh hào hứng.

Có giá 500.000 đồng/kg nhưng cửa hàng này chưa phải là nơi “hét” giá cao nhất về loại vú sữa lạ mắt này. Ghi nhận tại một số nơi kinh doanh trái cây nhập khẩu tại TP.HCM, giá vú sữa Đài Loan được bán cả triệu đồng mỗi kg.

Vì có giá quá đắt, nên một cửa hàng tại trung tâm quận 1, TP.HCM phải chia nhỏ đơn hàng bán theo từng trái. Cụ thể, mỗi trái vú sữa nhập khẩu có khối lượng khoảng 0,5 kg được báo giá là 540.000 đồng.

Như vậy, nếu muốn mua một kg vú sữa Đài Loan ăn cho biết hoặc đã “ghiền” loại trái cây này, khách hàng phải bỏ tiền triệu. Dù có giá đắt, đại diện cửa hàng cho biết sức tiêu thụ vẫn rất cao, thậm chí, khách muốn mua phải liên hệ đặt hàng trước.

Vú sữa hoàng kim trong nước giá chỉ 120.000 đồng/kg

Theo tìm hiểu, giống vú sữa Đài Loan đang sốt này đã được nhiều nhà vườn tại Bình Phước và khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long như Tiền Giang, Hậu Giang, Cần Thơ… thử nghiệm thành công.

Chị Cẩm Tú - một nhà vườn tại Bình Phước, cho biết hiện cây vú sữa hoàng kim của gia đình chị và nhiều hộ ở đây đã cho trái. Tuy nhiên, không “nóng” như mặt hàng nhập khẩu, vú sữa hoàng kim được nhà vườn rao bán với giá tối đa chỉ 200.000 đồng/kg.

2

 Trái vú sữa Đài Loan khi chín tại các nhà vườn. 

“Bên ngoài giá đắt lắm khoảng gần nửa triệu một kg nhưng do nhà tự trồng nên mức giá này để làm quen khách. Loại cây rất dễ trồng, dễ sống, không phải chăm sóc hay phân bón nhiều nên có thể bán với giá phải chăng”, chị Tú nói.

Tuy nhiên, chị cũng cho biết thêm vú sữa hoàng kim được trồng trong nước cho trái nhỏ và không đẹp mắt như hàng Đài Loan. Vì vậy, hiện chị bán với giá 150.000 đồng/kg.

Trong khi đó, nhiều nhà vườn khác lại phân theo chất lượng trái để bán, loại 3-4 trái/kg có giá 120.000 đồng/kg, loại 2 trái/kg thì giá nhỉnh hơn, với 200.000 đồng/kg.

Tuy nhiên, do còn đang trong giai đoạn thử nghiệm, không trồng đồng loạt nên hiện loại trái cây này vẫn chưa nhiều và nhà vườn chỉ bán cho người quen. Tại các chợ truyền thống, vú sữa hoàng kim cũng chưa xuất hiện.

Với giá rẻ hơn nhiều so với vú sữa Đài Loan nhưng một số chủ cửa hàng trái cây nhập khẩu cho hay vẫn chưa tính đến chuyện lấy hàng trong nước để bán. Họ tiết lộ nguyên nhân là nguồn hàng nội địa chưa ổn định, trong khi trái cây nhập khẩu có hình thức và mẫu mã bắt mắt hơn.

(Nguồn: Zing News)
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn