Vú sữa: Loại quả có tác dụng phòng bệnh kinh ngạc

Sức khỏeThứ Bảy, 22/10/2016 19:32:00 +07:00

Ngoài chức năng giải khát, vú sữa còn là loại quả có giá trị dinh dưỡng và phòng bệnh đáng ngạc nhiên

Vú sữa có hương vị giữa trái vải và trái hồng, ngoài việc cung cấp khoảng 67,2 kcal/100 gram còn có nhiều vitamin A, B1, B2, B3 và C, nhất là glucid, sắt, chất xơ, protein,…

vu-sua-nguon-cung-cap-nhieu-dinh-duong-thai-ky

Vú sữa cung cấp  nhiều vitamin A, B1, B2, B3 và C, nhất là glucid, sắt, chất xơ, protein,…

Những tác dụng đáng kinh ngạc của vú sữa

Chứa nguồn vitamin C và chất chống oxy hóa dồi dào

Vitamin C là chất chống oxy hóa tự nhiên có rất nhiều trong vú sữa. Nếu tiêu thụ nhiều vú sữa, cơ thể sẽ phát triển sức đề kháng chống lại các tác nhân truyền nhiễm.

Ngoài ra, loại quả này còn chứa nhiều chất chống oxy hóa khác như quercetin, epicatechin, acid gallic. Các hợp chất này ngăn ngừa và tiêu diệt các chất độc hại, gốc tự do ra khỏi cơ thể.

an-vu-sua-co-beo-khong-2-suckhoenhivn-1727

 Bên cạnh tác dụng giảm cân, vú sữa còn mang lại nhiều lợi ích khác cho sức khỏe và sắc đẹp.

Bổ sung vi chất cần thiết cho thai phụ

Lượng canxi, phốt pho, sắt và magiê dồi dào có trong vú sữa là thành phần quan trọng giúp thai phụ và thai nhi phát triển. Các nghiên cứu đã chứng minh được rằng, trong một trái vú sữa có chứa nguồn canxi và sắt dồi dào. Có thể nói đây là loại quả tự nhiên và “lành” nhất cho mẹ và bé.

Cung cấp lượng gluxit cho cơ thể

Nhu cầu năng lượng từ gluxit chiếm 60% tổng năng lượng. Nếu thiếu thành phần này sẽ gây trở ngại đến hoạt động của tế bào thần kinh. Gluxit tự nhiên có rất nhiều trong hoa quả, đặc biệt là vú sữa. Do vậy, chúng ta có thể tận dụng ăn vú sữa hàng ngày để bổ sung cho cở thể đủ lượng gluxit cần thiết nhất.

Giúp khoẻ xương, loại bỏ mỡ thừa

Lượng calcium có trong vú sữa có thể đáp ứng 10% nhu cầu canxi trung bình một ngày của một người bình thường. Nó không chỉ giúp cho xương chắc khoẻ mà còn ngăn ngừa lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Giàu chất xơ

Quả vú sữa chứa khá nhiều nước và chất xơ, khiến dạ dày cảm thấy no lâu hơn. Vú sữa có chứa nhiều nước và hàm lượng chất xơ cũng khá cao sẽ giúp cho người sử dụng cảm giác no bụng, thích hợp với người không muốn tăng cân nhiều và nhanh. Nó cũng có thể làm giảm mức độ glucose trong máu, ngăn ngừa hiệu quả bệnh tiểu đường.

Video: Kiến ba khoang độc tố gấp 15 lần rắn hổ mang hoành hành ở Hà Nội.

Thúy Nga (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn