Người nhà bệnh nhân sốc phản vệ ở Hòa Bình: 'Chỉ cầu mong bà ấy sớm tỉnh lại'

Thời sựThứ Ba, 30/05/2017 09:56:00 +07:00

"Tất cả người thân trong gia đình tôi đều đang túc trực ở đây. Chỉ cầu mong bà ấy sớm tỉnh lại" - người nhà bệnh nhân bị sốc phản vệ ở Hòa Bình chia sẻ.

Video: Chủ tịch Hòa Bình tới bệnh viện thăm hỏi bệnh nhân và người nhà bệnh nhân bị sốc phản vệ (Hữu Dánh)

Sáng 30/5, ông Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình đã có mặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình để thăm hỏi bệnh nhân và người nhà trong vụ sốc phản vệ khiến 7 người chết.

Theo ông Quang, UBND tỉnh sẽ có những chỉ đạo quyết liệt để làm rõ nguyên nhân của vụ việc này. Đồng thời, UBND tỉnh cùng ông Quang đã trao số tiền 10 triệu đồng hỗ trợ gia đình các nạn nhân.

Ông Dũng - chồng nạn nhân Nguyễn Thị Bích Nguyên, bệnh nhân đang được cấp cứu tại khoa Hồi sức tích cực, bệnh viện Đa khoa Hòa Bình - cho biết: "Hiện tại tình hình sức khỏe của vợ tôi đang rất xấu. Từ hôm qua đến giờ vẫn hôn mê sâu. Tất cả người thân trong gia đình tôi đều đang túc trực ở đây. Chỉ cầu mong bà ấy sớm tỉnh lại".

Hinh anh Soc phan ve khien 7 nguoi chet: Chu tich Hoa Binh cap toc tham hoi benh nhan

 Chủ tịch Hòa Bình tới bệnh viện thăm hỏi bệnh nhân và người nhà bệnh nhân bị sốc phản vệ.

Buổi sáng cùng ngày, ông Quang cùng đoàn lãnh đạo tỉnh tiếp tục xuống khu vực nhà xác bệnh viện để thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Minh.

Như đã đưa tin, tối 29/5, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình đã tổ chức họp báo thông tin sơ bộ về tình hình các bệnh nhân sốc phản vệ xảy ra tại khoa Thận nhân tạo của bệnh viện vào sáng cùng ngày. Thành phần tham dự có đại diện của Bộ Y tế, tổ công tác Bệnh viện Bạch Mai và đông đảo nhà báo, phóng viên.

Video: Chuyên gia nhận định nguyên nhân 7 người chết do sốc phản vệ ở Hòa Bình

Về nội dung diễn biến vụ việc, đại diện bệnh viện báo cáo: Sáng 29/5, tại khoa Thận nhân tạo có 18 bệnh nhân suy thận mạn được chạy máy. Sau 45 phút chạy thận, một số bệnh nhân xuất hiện triệu chứng khó thở, buồn nôn…

Ngay sau đó, các bác sĩ đã cho dừng chạy máy và báo cáo lãnh đạo bệnh viện. Nhận thấy đây là tai biến y khoa nghiêm trọng, lãnh đạo bệnh viện báo cáo Sở Y tế lãnh đạo địa phương và liên lạc với bệnh viện Bạch Mai đề nghị được hỗ trợ chuyên môn.      

Đến đêm qua (29/5), BVĐK tỉnh Hòa Bình đã ghi nhận được 7 ca tử vong, 1 bệnh nhân nữ đang hết sức nguy kịch và 10 ca sốc phản vệ khác được chuyển về BV Bạch Mai, Hà Nội để tiếp tục cấp cứu. Đại diện của Bộ Y tế cho biết, sốc phản vệ chết 7 người ở Hòa Bình là tai biến y khoa đặc biệt nghiêm trọng.

Sốc phản vệ là một phản ứng dị ứng cực kỳ nghiêm trọng đe dọa đến tính mạng của nạn nhân. Nó có thể xảy ra trong vòng vài giây hoặc vài phút tiếp xúc với một cái gì đó bị dị ứng, chẳng hạn như nọc độc từ nọc ong, đậu phộng.

Sốc phản vệ có thể làm cho bệnh nhân bị sốc, huyết áp giảm đột ngột và đường thở tắc hẹp, chặn đường thở bình thường. Các dấu hiệu và triệu chứng của sốc phản vệ bao gồm một mạch nhanh yếu, phát ban da, buồn nôn và ói mửa. Nguyên nhân phổ biến của sốc phản vệ bao gồm một số loại thực phẩm, một số loại thuốc, nọc độc côn trùng và mủ cao su.

Khi bệnh nhân bị sốc phản vệ, cần phải ngay lập tức đưa đi cấp cứu và tiến hành tiêm epinephrine. Nếu sốc phản vệ không được điều trị ngay lập tức, bệnh nhân có thể bất tỉnh hoặc thậm chí tử vong.

Kim Thược - Hữu Dánh
Bình luận
vtcnews.vn