Vụ sập giàn giáo: Nỗ lực cấp cứu 4 nạn nhân

Thời sựThứ Tư, 22/02/2012 11:02:00 +07:00

(VTC News) – Tính đến giờ phút này, vụ sập giàn giáo ở Mỗ Lao (Hà Nội) đã làm một người chết và 4 người trọng thương.

(VTC News) – Tính đến giờ phút này, vụ sập giàn giáo ở Mỗ Lao đã làm một người chết và 4 người trọng thương nhưng chưa có một phát ngôn chính thức nào từ phía chủ đầu tư và đơn vị thi công công trình.

Như VTC News đã đưa tin, khoảng 17h ngày 21/02, tại khu đô thị Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội, đã xảy ra một vụ sập giàn giáo nghiêm trọng tại công trình Capita Land, khiến nhiều người bị thương nặng.

Tại bệnh viện Quân Y 103 (nơi các nạn nhân được cấp cứu – PV), bác sỹ Phạm Văn Tiến, Chủ nhiệm Khoa Cấp cứu cho biết, khoảng 17h15’ bệnh viện đã tiếp nhận và cấp cứu các nạn nhân của vụ việc này.

Bệnh viện đang tích cực cấp cứu những nạn nhân trong vụ tai nạn.

Danh tính các nạn nhân được xác định là Nguyễn Tiến Sang (31 tuổi, Hải Dương); Phạm Văn Trang; Phạm Văn Toàn; Phạm Văn Thoại và một người nữa tên là Thành. Trong số nạn nhân này, có anh Nguyễn Tiến Sang đã tử vong, những người còn lại vẫn đang trong tình trạng nguy kịch như chấn thương sọ nào, gãy xương đùi, gãy chân, gãy tay…

Một nạn nhân kể lại, khi anh này đang làm việc tại giàn giáo tầng 6 thì nghe một tiếng động lớn, cả giàn giáo sập xuống, rồi anh ngất đi, khi tỉnh dậy đã nằm trong bệnh viện.

Trong khi đó, một nhân chứng chứng kiến vụ việc từ đầu kể lại, lúc đấy gần 5h chiều, anh đang làm việc thì nghe một tiếng đổ rầm rất lớn, quay lại đã thấy giàn giáo sập xuống ruộng, bụi bay mù mịt, mấy công nhân đang thi công trên tòa nhà kêu lên “giàn giáo sập rồi”.

Chiếc giàn giáo đổ sập tại hiện trường.

Có mặt tại hiện trường khi vừa mới xảy ra vụ việc, theo ghi nhận của PV, rất nhiều công nhân vẫn trong tình trạng hoảng sợ. Lực lượng bảo vệ đã ngăn cản không cho PV vào hiện trường để tác nghiệp, trong khi đó một số thanh niên lạ mặt đã có hành vi hăm doạ, cản trở PV và đe doạ những người công nhân cung cấp thông tin cho báo chí.

Lãnh đạo CA quận Hà Đông và đại diện Thanh tra Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP Hà Nội đã có thông tin với báo chí, xác nhận về vụ việc.

Giàn giáo thi công tầng 6 của tòa nhà bất ngờ sập xuống

Sáng nay (22/02), theo quan sát của PV, hiện trường xảy ra vụ việc vẫn được phong toả. Hàng trăm người dân đang tụ tập quanh hiện trường này. Chưa có một phát ngôn chính thức nào từ phía chủ đầu tư và đơn vị thi công, trong khi đó, dư luận đang đặt ra câu hỏi về vấn đề an toàn lao động ở khu đô thị hiện đại trong tương lai này?

VTC News sẽ tiếp tục cập nhật và thông tin tới độc giả những diễn biến mới nhất của sự việc.

Nguyễn Dũng – Anh Tuân

Bình luận
vtcnews.vn