Vụ rò rỉ băng văng tục: Không tin đó là chỉ đạo của Chủ tịch VFF

Thể thaoThứ Hai, 21/05/2018 11:28:00 +07:00

Nếu không có băng ghi âm này, chắc ông Dũng cũng không thể nào biết được trên con thuyền điều hành bóng đá Việt mà mình là thuyền trưởng, lại có loại thủy thủ vô văn hóa đến như thế.

Trước việc lộ băng ghi âm trong cuộc họp giữa Ban kiểm tra VFF với VPF, lãnh đạo VFF chỉ đạo làm hai chuyện: Yêu cầu Ban kiểm Tra của VFF tiếp tục làm việc, có báo cáo về sự cố này và 'làm rõ chuyện phát tán băng ghi âm cuộc họp'.

Duong Van Hien

Ông Trần Mạnh Hùng (trái - Phó chủ tịch VPF - công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam và ông Dương Văn Hiền (phải - Phó ban trọng tài) được cho là hai người cãi vã văng tục trong đoạn băng ghi âm rò rỉ trên mạng xã hội. 

Thú thật, tôi cảm thấy đây là một chỉ đạo khá ngây ngô.

Trước hết, tại cuộc họp xảy ra sự cố, người chủ trì cuộc họp chính là Trưởng ban kiểm tra VFF-ông Nam Hùng. Ông là người đã thấy tận mắt, nghe tận tai mọi chuyện. Vì vậy, chả cần gì phải yêu cầu Ban kiểm tra tiếp tục làm việc; mà lẽ ra lãnh đạo VFF phải chỉ đạo thẳng thừng: Ông Trưởng ban kiểm tra phải báo cáo, đề xuất hình thức xử lý các nhân vật liên quan cho lãnh đạo VFF. 

Trên cơ sở đó, lãnh đạo VFF sẽ báo cáo cho Tổng cục TDTT, lãnh đạo Bộ VH-TT & DL; thậm chí cả Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. Bởi, đây là một sự cố nghiêm trọng trong lĩnh vực thể thao - văn hóa, khi phơi bày ra trước công chúng một bộ mặt đáng khiếp sợ về phông văn hóa của một số người có chức sắc trong lĩnh vực bóng đá - một lĩnh vực được hàng chục triệu người Việt Nam quan tâm.

Chuyện thứ hai cần bàn, đó là việc VFF đang ra sức điều tra xem ai là người phát tán băng ghi âm cuộc họp. Tôi đồng tình với bình luận của bạn đọc NVH sáng 20/5 như sau: "Làm rõ đoạn băng ghi âm để làm gì? Họp của bóng đá chứ phải họp bí mật quốc gia gì mà không được ghi âm, các ông lạm quyền cấm đoán linh tinh dù chẳng có chức năng quyền hạn gì làm việc này. Có ghi âm công chúng mới biết sự côn đồ trong bóng đá bắt đầu từ đâu".

Thong bao 3

 Thông cáo báo chí đăng trên trang chủ Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Trong thông cáo báo chí của VFF, đã cho rằng đó là chỉ đạo của Chủ tịch Lê Hùng Dũng. Tôi thì không tin như vậy, bởi vì một lý do khiến tôi ủng hộ ông Dũng làm Chủ tịch VFF là bởi ông này từng nhiều lần bày tỏ quan điểm phải công khai minh bạch tối đa. 

Nhớ khi còn làm Phó chủ tịch VFF, chính ông là người đã nhiều lần đấu tranh cho báo chí được tham dự những cuộc họp mà ban đầu người ta cấm cửa báo chí. 

Rất nhiều lần, ông Dũng nói với báo chí rằng: "Họp Quốc hội bàn những chuyện trọng đại của quốc gia mà còn mở cửa cho báo chí vào, thì việc gì chuyện bóng đá lại cấm". Một người như thế thì không thể nào lại chỉ đạo đi truy tìm ai phát tán băng ghi âm. 

Bởi hơn ai hết, nếu không có băng ghi âm này, chắc ông Dũng cũng không thể nào biết được trên con thuyền điều hành bóng đá Việt mà mình là thuyền trưởng, lại có loại thủy thủ vô văn hóa đến như thế.

Ai cũng biết ông Dũng sức khoẻ không tốt, nên có thể chỉ đạo đó chỉ là mượn danh. Còn nếu có thật, thì có lẽ ông Dũng đang ốm! Chứ với nhiều năm biết ông Dũng, tôi tin ông - một người ủng hộ sự công khai, minh bạch; không thể nào lại đưa ra cái chủ trương đi truy tìm người tung băng ghi âm! 

(Nguồn: Tuổi Trẻ)
Bình luận
vtcnews.vn