Vụ “PV nhận hối lộ”: Triệu tập lãnh đạo một số báo

Pháp luậtThứ Tư, 10/11/2010 02:32:00 +07:00

Trong số các nhà báo bị triệu tập có ông Đoàn Công Huynh, Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, nơi ông Hà Phan đang công tác và một phó Tổng Biên tập Báo SGTT.

Trong số các nhà báo bị triệu tập có ông Đoàn Công Huynh, Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, nơi ông Hà Phan đang công tác và một phó Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Tiếp thị.

Theo lời khai của Phan Hà Bình (bút danh Hà Phan), phóng viên Báo Tiền Phong đã bị bắt trong vụ cưỡng đoạt tài sản của Công ty Cổ phần xi măng Sài Gòn, kết hợp với những chứng cứ thu thập được, ngày 9/11/2010 Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã gửi giấy triệu tập ông Đoàn Công Huynh, Tổng Biên tập Báo Tiền Phong và 2 Trưởng ban thuộc Báo Tiền phong. Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an cũng triệu tập ông Nguyễn Xuân Minh, Phó Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Tiếp thị. Những nhà báo trên phải đến Cơ quan An ninh Điều tra (phía Nam) để làm rõ về những vấn đề liên quan.đến vụ án.

Ông Phan Hà Bình khi bị cơ quan công an bắt giữ 

Trước đó, Cơ quan An ninh điều tra cũng đã tiến hành làm việc với phóng viên Tất Thắng (Báo Người Lao Động), phóng viên Lương Thiện (báo Sài Gòn Giài phóng) cũng về vấn đề trên.

Cần nhắc lại là tối 13/10/2010, ông Phan Hà Bình đã  bị bắt quả tang khi đang nhận 220 triệu đồng từ Công ty Cổ phần Xi măng Sài Gòn - Tân Kỳ tại nhà hàng Nhật Hạ, quận 3, TP HCM.

Trước khi bị bắt, ông Bình với bút danh Hà Phan đã cùng phóng viên khác có một số bài viết nội dung bất lợi cho công ty cổ phần Tân Kỳ thuộc tập đoàn Đầu tư Sài Gòn..

Ông Phan Hà Bình sinh năm 1969, mới được bổ nhiệm làm Phó tổng thư ký tòa soạn, làm việc tại văn phòng phía nam của Báo Tiền Phong sau nhiều năm làm phóng viên chuyên trách mảng kinh tế

Theo V.C/CAND

Bình luận
vtcnews.vn