Vũ Phong: "Cỗ xe tăng" sẽ đứt xích khi gặp TBN

Tổng hợpThứ Tư, 07/07/2010 06:28:00 +07:00

(VTC News) - Tiền vệ Nguyễn Vũ Phong khẳng định, “những chú bò tót” Tây Ban Nha sẽ biết cách hóa giải người Đức để ghi tên mình vào trận chung kết World Cup.

(VTC News) - Tiền vệ, tuyển thủ QG Nguyễn Vũ Phong khẳng định, “những chú bò tót” Tây Ban Nha sẽ biết cách hóa giải người Đức để ghi tên mình vào chơi trận chung kết World Cup năm nay…

 
“Cho đến thời điểm này của VCK World Cup 2010, trên khắp các phương tiện truyền thông cũng như trong dư luận, cái tên được nhắc đến nhiều nhất có lẽ là ĐT Đức của HLV Joachim Loew, họ được nhìn nhận như ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu chủ nhân chiếc cúp vàng năm nay. Tuy nhiên, theo tôi, tại vòng bán kết này, “cỗ xe tăng” Đức sẽ đứt xích bởi những người Tây Ban Nha đang khát khao muốn chơi trận chung kết đầu tiên trong lịch sử.

 "Hành trình của Đức đã đến lúc kết thúc" (Ảnh: Quang Minh)

Thông thường, trong một trận bán kết, nhất là tại một kỳ World Cup như thế này, sẽ không có đội nào được đánh giá và nhìn nhận là kèo trên. Nhưng có quá nhiều lý do để tôi tin rằng, hành trình của ĐT Đức đã đến lúc kết thúc.

Đầu tiên là vấn đề về lực lượng, việc không có sự phục vụ của tiền vệ đang chơi rất lên chân là Thomas Muller chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất lớn tới lối chơi của họ, vì những gì mà cầu thủ đang khoác áo CLB Bayern Munich thể hiện kể từ đầu World Cup tới giờ là quá ấn tượng. Không nổi bật ở khả năng kỹ thuật cá nhân nhưng bù lại Muller lại sở hữu lối đá thông minh, đầu óc và đặc biệt là rất có duyên trong khâu chọn chỗ ghi bàn.

Người Đức sẽ cảm thấy rất nhớ Thomas Muller? (Ảnh: AP). 


Vấn đề thứ hai theo tôi ĐT Đức sẽ gặp phải ở trận bán kết sắp tới chính là cách chơi của họ. Với lối chơi đôi công, mở như đã từng thể hiện, việc phải gặp một hàng công mạnh như Tây Ban Nha sẽ là rất khó để người Đức có thể trụ được lâu. Trong 5 trận đấu đã qua, việc chỉ chịu thất bại có một trận đã không phản ánh đúng trình độ của người Đức ở giải đấu này. Vì theo tôi, thành công của họ cũng phần nhiều là nhờ đối thủ chơi dở, không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu.

Trong lối chơi của ĐT Đức hiện nay, chúng ta có thể nhận thấy rõ là họ không phụ thuộc quá nhiều vào cá nhân nào, mà dựa vào một tập thể đoàn kết. Chính điều này đã tạo ra một ĐT Đức rất khó bị đánh bại tại World Cup năm nay. Nhưng như tôi đã nói, việc thiếu vắng Thomas Muller lại là tổn thất không thể đo đếm của HLV Loew, vì trong sơ đồ chiến thuật của mình, ông luôn đề cao tính đột biến của Muller, coi anh như một mắt xích khó có thể thay thế nơi hàng tiền vệ.

Vũ Phong cho rằng Tây Ban Nha nhỉnh hơn Đức ở hàng tiền vệ. 

Mà ở khu vực này, Tây Ban Nha lại tỏ ra rất mạnh, mạnh nhất tại World Cup 2010. Những gì mà Xavi, Iniesta, Busquet hay Alonso thể hiện cho tới thời điểm này có thể không làm hài lòng các fan hâm mộ đội bóng xứ sở bò tót. Nhưng tôi tin, vào những thời khắc quyết định như trận bán kết này, họ sẽ chứng tỏ giá trị đích thực của mình để hóa giải người Đức đang trong tâm trạng bay bổng với những chiến tích oanh liệt vừa qua.

Tôi nghĩ, trận đấu đêm nay sẽ là một trận cầu cực kỳ hấp dẫn và kịch tính. Tuy nhiên, thế trận sẽ không mấy khó khăn thuộc về ĐT Tây Ban Nha, vì họ sở hữu hàng tiền vệ nhỉnh hơn Đức. Chắc chắn, kết quả của trận đấu sẽ được giải quyết sớm trong 90 phút thi đấu chính thức, chứ không cần nhờ đến hiệp phụ và loạt penalty định mệnh. 



Minh Quân (ghi).

World Cup trên VTC News 

>> Viết bình luận, gửi ảnh độc, nhận quà bất ngờ
>> Chơi trò dự đoán miễn phí, trúng đến 30 triệu đồng
>> Nghe Quang Huy & Quang Tùng đoán, bình World Cup
>>
Lịch TT trực tiếp trên truyền hình độ nét cao VTC
>> Kết quả bóng đá trực tuyến

Bình luận
vtcnews.vn