Vụ phó được bổ nhiệm 'thần tốc', Phó Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ: 'Chưa thể nói đúng sai vì còn là bí mật'

Thời sựThứ Hai, 19/12/2016 17:37:00 +07:00

Ông Sơn Minh Thắng - Phó Trưởng ban thường trực, Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ cho biết, cơ quan này đã có báo cáo về việc bổ nhiệm Vụ phó Vũ Minh Hoàng nhưng chưa thể nói đúng sai vì vẫn còn là bí mật.

Cụ thể, ông Sơn Minh Thắng nói: “Chúng tôi đã báo cáo đầy đủ sự việc tới Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ - Trưởng Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ”.

Ông Sơn Minh Thắng cũng cho hay, thời điểm báo cáo là vào thứ Sáu (16/12). Khi được hỏi về nội dung báo cáo, ông Thắng cho biết “sẽ thông tin sau”.

Trả lời câu hỏi của PV VTC News: “Nội dung báo cáo kết luận quy trình tiếp nhận, bổ nhiệm có ông Vũ Minh Hoàng là đúng hay sai?”, ông Sơn Minh Thắng nói: “Trước mắt, chúng tôi báo cáo đầy đủ nội dung sự việc, việc đúng hay sai sẽ có kết luận sau”.

“Tôi không thể nói đúng sai được vì vẫn còn là bí mật”, ông Sơn Minh Thắng nói thêm.

son-minh-thang

Ông Sơn Minh Thắng - Phó Trưởng ban thường trực, Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ 

Trước đó, VTC News và nhiều cơ quan báo chí phản ánh việc bổ nhiệm ông Vũ Minh Hoàng (26 tuổi, quê ở Bắc Ninh) làm Phó vụ trưởng Vụ kinh tế thuộc Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ có nhiều điểm bất thường như: bổ nhiệm khi đang đi du học, không công tác ở cơ quan, bổ nhiệm vụ phó mà vụ trưởng không biết vụ phó mới bổ nhiệm là ai.

Không chỉ được bổ nhiệm nhanh chóng, việc ông Vũ Minh Hoàng chỉ giữ chức này trong vòng 32 ngày rồi chuyển công tác về UBND TP. Cần Thơ làm Phó giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Hội chợ triển lãm TP Cần Thơ cũng khiến công luận đặt nhiều dấu hỏi về quy trình tuyển dụng và bổ nhiệm nhân sự.

Đã báo cáo vụ bổ nhiệm Vụ phó Vũ Minh Hoàng  ​ - ảnh 1

Lãnh đạo UBND TP Cần Thơ trao quyết định bổ nhiệm ông Vũ Minh Hoàng sau khi tiếp nhận về từ Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ - Ảnh cắt clip THCT

Điều đặc biệt là trong khi việc bổ nhiệm ông Vũ Minh Hoàng tại Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ vẫn chưa có kết luận chính thức thì lại có thêm một trường hợp được bổ nhiệm Vụ phó nhanh không kém tại cơ quan này vừa được phát hiện, đó là trường hợp ông Nguyễn Tiến Khoa.

Hiện, ông Khoa đã chuyển về làm thư ký cho ông Trần Thanh Mẫn - Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam (nguyên Bí thư Thành ủy Cần Thơ giai đoạn 2011-2015).

Về sự việc này, trao đổi với chúng tôi chiều nay, ông Sơn Minh Thắng cho biết cũng đã có báo cáo gửi lãnh đạo Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ. Tuy nhiên, cũng như trường hợp ông Hoàng, nội dung cụ thể ông Thắng nói sẽ thông tin sau.

“Có một số nội dung liên quan đến trường hợp khác tuy nhiên giờ chưa thể nói rõ được”, ông Thắng nói.

Trước đó, Thường trực Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ đã chỉ đạo thành lập tổ kiểm tra để rà soát quy trình tiếp nhận, bổ nhiệm và điều chuyển đối với Vụ phó Vũ Minh Hoàng cũng như một số trường hợp khác mà báo chí phản ánh là quá nhanh.

Trong lần trao đổi với PV VTC News trước đó, ông Thắng cho biết chưa từng gặp và làm việc cùng ông Hoàng ngày nào. Đồng thời, ông Thắng cũng cho biết kể từ sau khi sự việc được thông tin trên báo chí, ông Hoàng chưa liên lạc với Thường trực Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ.

Video: Những điều chưa biết về nguyên Phó vụ trưởng 26 tuổi

Hoàng Hưng
Bình luận
vtcnews.vn