Vụ nữ sinh tự tử vì bị bạn học bắt nạt: Thầy hiệu trưởng lên tiếng

Thời sựThứ Hai, 11/04/2016 09:24:00 +07:00

Sự việc em L. tự tử khiến các thầy cô, học sinh trong trường bàng hoàng vì trước đó nữ sinh này hầu như không có biểu hiện gì khác thường.

Sự việc em L. tự tử khiến các thầy cô, học sinh trong trường bàng hoàng vì trước đó nữ sinh này hầu như không có biểu hiện gì khác thường.

Liên quan đến vụ việc nữ sinh T. T. L. (SN 1999, học sinh lớp 11, trường THPT Nam Cao, huyện Lý Nhân, Hà Nam) vì mâu thuẫn với bạn cùng trường đã tự tử bằng thuốc diệt cỏ vào ngày 6/4.

Trao đổi với PV ngày 10/4, ông Trần Xuân Mạnh - Hiệu trưởng THPT Nam Cao cho biết: “Ngày 6/4, ở tiết học cuối buổi sáng do cô giáo chủ nhiệm dạy, em L. vẫn ngồi học bình thường. Đến chiều cùng ngày, nữ sinh này đến sớm hơn các học sinh khác và mang theo lọ thuốc diệt cỏ.

Trường THPT Nam Cao (huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) - nơi xảy ra vụ việc đau lòng. Ảnh: CTV Long Trọng.
Trường THPT Nam Cao (huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) - nơi xảy ra vụ việc đau lòng. Ảnh: CTV Long Trọng. 

Khi không thấy ai, nữ sinh này đã có hành động dại dột. Sau khi phát hiện sự việc, BGH trường THPT Nam Cao đã đưa em L. đi cấp cứu tại trạm y tế xã rồi nhanh chóng chuyển lên tuyến trên tiếp tục điều trị”.

Về nguyên nhân dẫn đến vụ việc đau lòng, ông Mạnh cho rằng có thể do xuất phát từ mâu thuẫn, nói xấu nhau trên mạng xã hội facebook. "Em L. và một nữ sinh khác đăng video nói xấu nhau trên facebook, sau đó hai nữ sinh này có xô xát với nhau. Còn về việc em L. bị hất nước vào người chắc là không có. Vì theo lời khai của em Q. người có mâu thuẫn với em L nói là không hất nước vào người của em L.”, ông Mạnh nói tiếp.

Trước sự việc này đại diện trường THPT Nam Cao cho biết thêm, trước đó nữ sinh này vẫn đi học bình thường, không có biểu hiện lạ.

Bàng hoàng nữ sinh uống thuốc diệt cỏ tự tử vì mâu thuẫn với bạn học
Trước đó, như Pháp Luật Plus đã thông tin, sáng ngày 9/4, các trang mạng xã hội facebook lan truyền nhanh chóng câu chuyện về một nữ sinh xinh đẹp đang theo học lớp 11 trên địa bàn huyện Lý Nhân (Hà Nam) đã uống thuốc diệt cỏ tự tử vì mâu thuẫn.

Trước thông tin trên, PV Pháp Luật Plus đã tìm đến xã Nhân Bình (huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) để xác minh. Qua tìm hiểu, trước khi xảy ra vụ việc đau lòng trên, em L. bị 2 nữ sinh cùng trường nhiều lần “bắt nạt”.Cụ thể vào ngày 26/3, 2 bên đã xảy ra mâu thuẫn, em L. bị 2 nữ sinh trên đánh và hất nước vào người.

Bất ngờ tới ngày 6/4 em L. cảm thấy bị oan ức về một số chuyện ở trường và gia đình nên đã mua thuốc diệt cỏ và mang đến trường uống.Ngay sau khi phát hiện vụ việc, gia đình đã đưa em đi cấp cứu ở Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) nhưng số lượng chất độc trong người quá lớn nên nữ sinh này đã tử vong sáng ngày 8/4.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Minh Tuyền - Chủ tịch UBND xã Nhân Bình (Lý Nhân, Hà Nam) xác nhận đúng là có vụ việc đau lòng trên xảy ra trên địa bàn và hiện cơ quan công an đã vào cuộc để tìm hiểu thực hư nguyên nhân dẫn đến sự việc.

Theo phỏng đoán của ông Tuyền, nguyên nhân dẫn đến hành động dại dột là do em L. mâu thuẫn với bạn cùng trường. Hai bên có cãi cọ nhau trên facebook và dẫn đến mâu thuẫn.

Hiện sự việc đang được công an huyện, viện kiểm sát phối hợp cùng công an xã xuống gia đình khám nghiệm tử thi và gia đình đã tổ chức tang lễ cho em L và chiều nay.

Nguồn: Phapluatplus
Bình luận
vtcnews.vn