Vụ nổ xe máy: Nghi vấn cài mìn được loại bỏ

Thời sựThứ Ba, 06/12/2011 09:07:00 +07:00

(VTC News) - Đến thời điểm này (6/12). cơ quan điều tra tỉnh Bắc Ninh không phát hiện ra dấu hiệu chiếc xe máy bị cài mìn hay thuốc nổ.

(VTC News) - Đến thời điểm này, cơ quan điều tra chưa phát hiện khả năng chiếc xe máy Dream của chị Quỳnh có thuốc nổ và dấu hiệu bị cài mìn dẫn đến gây nổ. Đó là thông tin vừa được lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh xác nhận.

Liên quan đến vụ phát nổ chiếc xe Dream khiến chị Nguyễn Thị Quỳnh (SN 1982, Bắc Ninh) tử vong và con gái 5 tuổi bị thương nặng phải nhập viện vào sáng 1/12, sau khi nhờ sự giúp đỡ của Viện khoa học hình sự - Bộ công an vào cuộc khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, không có dấu hiệu chiếc xe máy bị cài mìn và thuốc nổ dẫn đến gây nổ.

Hiện nguyên nhân chính dẫn đến vụ nổ xe máy kinh hoàng này vẫn đang được cơ quan điều tra làm rõ. 

Đại lý cửa hàng xe máy nơi chị Quỳnh mua xe

Trước đó, ghi nhận của chúng tôi tại hiện trường, rất nhiều mảnh vỡ từ chiếc xe bắn lên dọc các bờ tường chắn hai bên đường để lại những lỗ thủng lớn. Chiếc xe máy của nạn nhân nát vụn. 

Xung quanh vụ việc này, nhiều người dân đã đặt nghi vấn về việc chiếc xe bị cài thuốc nổ và đặt mìn. Với thông tin ban đầu của cơ quan điều tra, giả thiết này đã bị loại bỏ.

Thông tin người nhà nạn nhân cung cấp, chiếc xe máy Super Dream của chị Quỳnh được mua ở một đại lý trên địa bàn. Hàng tháng chị Quỳnh đều mang đi bảo dưỡng. Trước hôm xảy ra sự việc, chiếc xe máy này vẫn hoạt động bình thường và không có bất cứ dấu hiệu hỏng hóc nào.

Ông Nguyễn Công Thành, bố nạn nhân vừa đứng đơn gửi một số cơ quan chức năng đề nghị làm rõ nguyên nhân vụ việc. 

Anh Quế (chồng chị Quỳnh) đã làm đơn gửi đến công ty Việt Long, nơi vợ chồng anh mua chiếc xe máy và Công ty Honda Việt Nam để nhận được những câu trả lời thỏa đáng từ phía nhà sản xuất.

Anh Quế cho biết, chiếc xe máy do vợ chồng anh tích góp, vay mượn tiền mới mua được và anh không nghi ngờ ai có ý hãm hại vợ anh bởi vợ chồng anh từ trước tới nay không hề có mâu thuẫn với bất kỳ người nào.

Phong Vân

Bình luận
vtcnews.vn